วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เสธ.ศปภ.ทบ.มอบของขวัญและอวยพรปีใหม่ 2563 ให้แก่กำลังพล

กาญจนบุรี เสธ.ศปก.ทบ. มอบของขวัญและอวยพรปีใหม่ 2563 ให้แก่กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้านตะวันตกไทย – เมียนมา ในนามของ “กองกำลังสุรสีห์”

วันนี้ (18 ธันวาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณลานหน้ากองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางมามอบของขวัญและอวยพรปีใหม่ 2563 พร้อมทั้งขึ้นแท่นรับการความเคารพจากทหารกองเกียรติยศ และวางพวงมาลัยดอกไม้สด พระบวรราชานุเสาวรีย์ กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ในรัชกาลที่ 1 โดยมี พ.อ.บรรยง ทองน่วม รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง และ หน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ ให้การต้อนรับ

จากนั้น พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้มอบของขวัญปีใหม่ให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่สนามในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย – เมียน ในนามของ “กองกำลังสุรสีห์” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งกล่าวว่าชื่นชม กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ที่นับว่าเป็นหน่วยที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นกองพลพร้อมรบของกองทัพบก โดยเฉพาะปัจจุบันกองพลทหารราบที่ 9 กำหนดให้จัดกองบังคับการกรมทหารราบ และกองพันทหารราบพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF (Rapid Deployment Force) ของกองทัพภาคที่ 1 ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการให้มีหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วอยู่ในทุกกองทัพภาค (ยกเว้น กองทัพภาคที่ 4) ซึ่งมีความรู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นกองกำลังสุรสีห์ มีการพัฒนาทุกๆ ด้านในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการปฏิบัติตามพันธกิจ 3 ประการของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้แก่ การเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน, การจัดระเบียบพื้นที่และแก้ไขปัญหาความมั่นคง ในพื้นที่ชายแดน และการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน สัมฤทธิ์ผลอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนั้น พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้อ่านสารอวยพรปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ในปีพุทธศักราช 2562 นับเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ซึ่งกองทัพบกและประชาชนทุกภาคส่วนได้รวมใจเป็นหนึ่งเดียวปฏิบัติหน้าที่ตลอดห้วงพระราชพิธีอย่างสุดความสามารถ เพื่อเฉลิมพระเกียรติด้วยความจงรักภักดีและความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันเป็นความปลื้มปิติสุขของปวงชนชาวไทยทั้งชาติ

นอกจากนี้ในรอบปีที่ผ่านมากองทัพบกได้ดำเนินภารกิจตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพในการพิทักษ์ปกป้องอธิปไตยของชาติและความสงบสุขของประชาชน ทั้งภารกิจด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศ การสนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทาน การช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงการสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล เพื่อให้ประเทศชาติก้าวไปสู่ความเจริญที่มั่นคงอย่างยั่งยืน ซึ่งภารกิจทุกด้านบรรลุผลสำเร็จตามความมุ่งหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ความเสียสละ และความร่วมมือผนึกกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ของเพื่อนทหารทุกท่าน ทำให้กองทัพบกดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศศักดิ์ศรี ในการเป็นสถาบันหลักที่เป็นรากฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ผมขอขอบคุณทุกท่านด้วยความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่ตามแนวทางของทหารอาชีพ “เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน” ตลอดมา

สำหรับในปีพุทธศักราช 2563 กองทัพบกกำหนดให้เป็นปีแห่งการพัฒนาความรู้ และความสามารถทางทหารของกำลังพลกองทัพบกในทุกระดับให้สามารถ ปฏิบัติภารกิจได้อย่างรอบด้าน และส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกองทัพบกในทุกมิติ ตลอดจนสามารถรองรับภัยคุกคามสมัยใหม่ที่มีความซับซ้อนและผสมผสานมากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งความสำเร็จของทุกภารกิจจะเกิดขึ้นได้นั้นขึ้นอยู่กับเพื่อนทหารทุกท่าน ที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนกองทัพบก ที่จะต้องตั้งอยู่บนความมีสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความเสียสละ อดทน พัฒนาความรู้ ความสามารถ มีการเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ให้ก้าวทัน เทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ทั้งภายในและภายนอกประเทศ

สำหรับผู้บังคับบัญชาทุกระดับจะต้องให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับกำลังพลและครอบครัว ปลูกฝังระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ทหาร รวมทั้งเสริมสร้างกำลังพลให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะ เป็นที่พึ่งของประชาชนและร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติและความผาสุกร่มเย็นของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเป็นกำลังสำคัญของกองทัพในการสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมและประเทศชาติต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading