วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุดยอดสมคำลำ้ลือ”ก๋วยเตี๋ยวป้าแมว เมืองกาญจน์

กาญจนบุรี สุดฮอตคร่ำหวอดด้านก๋วยเตี๋ยวป้าแมวเมืองกาญจน์ ขายมานานเกือบ 50 ปี งานนี้ต้องขอแนะนำ!! ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ ใช้เตาถ่านเป็นเชื้อเพลิง เปิดความอร่อยยาวนานมากกว่า 40 ปี อีกหนึ่งทางเลือกที่ต้องพิสูจน์เอง แถมยังมีกล้วยทอดอีกด้วย

 

วันนี้ 05 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 14 / 1 หมู่ที่ 2 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ของนางสุรินทร์ ทูลมาลย์ อายุ 78 ปี หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ป้าแมว” เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าแมว สำหรับจุดเด่นของร้านป้าแมว ก็คือใช้เตาถ่านเป็นเชื้อเพลิง แถมป้าแมวยังควงตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว พร้อมตะหลิวเคาะกระทะอย่างค่องแค้ว เป็นทั้งคนทำคนปรุงรสชาติเพียงคนเดียว จึงทำให้รสชาตินิ่ง กลมกล่อมในทุกชาม และจาน ที่เสิร์ฟแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่พร้อมยกนิ้วโป้งกดไลท์กันอย่างพร้อมเพรียงกันแบบไม่แตกแถว บวกการจัดร้านแบบเรียบง่ายแบบร้านบ้านๆก็สร้างความอบอุ่นได้อีกรูปแบบหนึ่งที่ลูกค้าก็รู้สึกได้ถึงความเป็นกันเอง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของร้านป้าแมวที่เป็นหัวใจหลักก็คือ “กากหมู” ที่เจียวใหม่ทุกวันวัน ที่ใส่ให้ลูกค้าแบบไม่หวง ย้ำเลยกับคอก๋วยเตี๋ยวแห้งกับรสชาติ(โคตร)เด็ดมาก อีกทั้งถั่วป่นทำเองเช่นกัน ราคาย่อมเยาไม่แพงเพียงชามละ 30 บาท น้ำดื่มฟรี!!! (ยกเว้นน้ำอัดลม) ยังมีเมนูR÷ (แบบมีสไตล์) อาทิเช่น ผัดไทก็อร่อยไม่ยอมแพ้ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง และกล้วยทอด ถือว่าเป็นออเดิร์ฟสุดอร่อยที่เรียกน้ำย่อยกินลองท้องก่อน ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าแมว ตั้งอยู่หมู่บ้านท่าเสา ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71190

 

ด้านสารวัตรเบ้นซ์ หรือนายนิติกร แสงทอง สารวัตรกำนันตำบลวังด้ง เปิดเผยว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าแมว ถือว่าเป็นร้านประจำอีกร้านหนึ่งของตนเอง โดยตนเองเป็นสารวัตรกำนันตำบลวังด้ง เมื่อไปประชุมที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เสร็จภารกิจต้องเดินทางกลับบ้านเส้นทางนี้เป็นหลักของตน เมื่อมีโอกาสก็จะแวะมากินก๋วยเตี๋ยวร้านป้าแมวตลอด ร้านนี้เป็นร้านเด็ดร้านดังในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านท่าเสา ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี แต่เวลาช่วงเที่ยงต้องบอกลูกค้าที่มาใช้บริการ ต้องทำใจนิดนึ่งนะครับ เพราะลูกค้าจะแน่นร้านมาก แถมยายแมวยังทำคนเดียวอีกต่างหาก ยังไงลูกค้าทุกคนก็ใจเย็นๆนะครับ แต่การันตีเลยครับว่ารสชาติเด็ดจริง เหนืออื่นใดร้านนี้ยังรักษาความเป็นไทย ใช้เตาถ่านเป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช้เตาแก๊ส และราคาไม่แพง สบายกระเป๋าสตางค์เพียงชามละ 30 บาทเท่านั้น

 

ส่วนผู้ใหญ่ตั้ม หรือนายพฤติพงศ์ ขุนศรีจตุรงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตัวเองก็เป็นลูกค้ามาตั้งแต่เด็ก เมนูที่มาทุกครั้ง ต้องสั่งจัดว่าเด็ดก็จะเป็นเส้นกลางเนื้อเปื่อยต้มยำ กับถั่วป่นที่ใช้ก็ตำเองทำเองกับมือ และน้ำซุปก็จะมีความหอมกลมกล่อม เนื่องจากเชื้อเพลิงที่ใช้ก็คือ ฟืน และถ่านที่ก็จะเติมเรื่อยๆเพื่ออุ่นน้ำซุปแบบสม่ำเสมอ ส่วนเส้นทางมาร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าแมวก็มาไม่ยาก เดินทางมาจากตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อถึงสี่แยกไฟแดงลาดหญ้าแล้วเลี้ยวซ้าย มาเจอป้ายบอกทางเข้าหมู่ที่ 2 บ้านท่าเสา ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี วิ่งมาเรื่อย 1 กิโลเมตร ร้านจะตั้งอยู่ขวามือ.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading