วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”นำกำลังเจ้าหน้าที่ 150 นายเปิดปฏิบัติการยุทธการ”ฟ้าเหลือง ที่เมืองนนท์

13 ก.ค. 2020
27

เดอะโอ๋ !!! นำกำลังเจ้าหน้าที่ 150 นาย เปิดปฏิบัติการยุทธการ “ฟ้าเหลือง ที่เมืองนนท์” ตรวจกลุ่มชายรักชาย แอบมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะ โยงปมวางยานักวิ่ง

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 ก.ค.63 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บังคับการกองสารนิเทศ ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบก.ตร.มหด.รอ.904 พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด มหด.รอ.904,ชุดปฎิบัติการพิเศษ(ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย)เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ภ.จว.นนทบุรี สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน จว.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการกำลังปล่อยแถวระดม กวาดล้างอาชากรรมตามมาตรการ รักษาความปลอดภัยอาชญากรรมเชิงรุก ปฏิบัติภารกิจ ตามยุทธการ “ฟ้าเหลือง ที่เมืองนนท์” ที่บริเวณภายในสวนอุทยานมกุฎรมย สราญ ภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี จำนวนกว่า 150 นายปูพรมเข้าตรวจค้นภายในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรีในยามค่ำคืน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีคนร้ายลอบวางสารไซลาซีน ในขวดน้ำดื่มของชายหนุ่มที่มาวิ่งออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 เวลา 20.15 น.โดยมีผู้เสียหายเป็นชายอายุ 43 ปี และวันที่ 19 มิ.ย.63 ผู้เสียหายคือ นายวิโรจน์ ไศละบาท อายุ 42 ปี โดยผู้เสียหายทั้ง 2 รายมาวิ่งออกกำลังกายที่สวนดังกล่าวหลังจากออกกำลังกายเสร็จได้ดื่มน้ำจากขวดพลาสติกที่ซื้อมาวางไว้ แล้วเกิดอาการเหม่อลอย ตัวชา ลิ้นชา ผลการตรวจร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 รายโดยแพทย์จากโรงพยาบาลตรวจพบว่ามีสารไซลาซีน ซึ่งเป็นยาสลบที่ใช้ในสัตว์ ปนเปื้อนอยู่ในปัสสาวะและเลือดของผู้เสียหาย รวมทั้งน้ำดื่มในขวดของกลาง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการตั้ง วอร์รูม ประชุมติดตามเร่งรัดคดีเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมีความสงสัยว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุลอบวางยาสลบไซลาซีนในขวดน้ำดื่มของนักวิ่งนั้น จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถพอสมควร ถึงหาซื้อยาดังกล่าวนำมาใช้ในปริมานที่เหมาะสมได้อย่างพอดี เพราะหากใช้ปริมาณยาดังกล่าวไม่เป็น หรือใช้มากเกินไปจะทำให้เหยื่อถึงกับช็อกหรือเสียชีวิตได้ แต่หากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะจะทำให้เหยื่อเกิดอาการเบลอ มึนงง สลึม สลือ จำอะไรไม่ได้ จากการลงมือของคนร้ายไม่ได้มุ่งหวังทรัพย์สิน เนื่องจากไม่มีทรัพย์สินใดๆ ของผู้เสียหายสูญหายไปหลังถูกลอบวางยา ประกอบกับผู้เสียหายทั้ง 2 รายเป็นชายที่มาวิ่งออกกำลังด้วย จึงมีแนวโน้มว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในกลุ่มชายรักชายที่มุ่งหวังไปในการกระทำอนาจาร หรือต้องการมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายมากกว่าการมุ่งเน้นชิงทรัพย์ จึงวางแผนปูพรมจู่โจมตรวจค้นหาเป้าหมายซึ่งคาดว่าจะเป็นคนร้ายในพื้นที่สวนสาธารณะ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพยานวัตถุต่างๆจนได้เบาะแสมาว่า มีกลุ่มชายรักชายนิยมมาใช้พื้นที่สวนแห่งนี้เป็นสถานที่มีเพศสัมพันธ์กันแบบชายรักชาย โดยมีการตั้งกลุ่มแฮชแท็กและโพสต์ในโซเชียล เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะอนาจาร ซึ่งใช้สถานที่สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่นัดหมายกัน จึงได้นำกำลังเปิดปฏิบัติการกวาดล้างผู้กระทำผิดในข้อหากระทำการอันเป็นการขายหน้าต่อธารกำนัล

จากการลงพื้นปฏิบัติการจู่โจมพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 ราย เป็นชายทั้งหมด จึงเชิญตัวสอบปากคำ ทำประวัติ เก็บดีเอ็นเอ ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ และยานพาหนะ บางรายพบถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น คลิปชายกับชายในโทรศัพท์ จึงทำการตรวจยึดและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ออกกำลังกายถูกวางยาในขวดน้ำ ได้สั่งการให้เทศบาลนครนนทบุรี เพิ่มความเข้มงวดในการจัดเวรยามตรวจพื้นที่ และได้ให้ทุกพื้นที่ใน จว.นนทบุรี ที่มีสวนสาธารณะตรวจเข้มทุกสวนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยทางเทศบาลได้วางแผนเพิ่มไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งหลังจากนี้อาจมีการวางระบบรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

Loading