วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

นครพนม”แถลงจับกุมกัญชาอักแท่ง 490 กิโลกรัม

นครพนม
แถลงข่าวจับกุม กัญชาอัดแท่ง 490 กิโลกรัม พร้อมปิคอัพ 1 คัน ยาบ้า 35 เม็ดผู้ต้องหา 4 ราย

 

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.63 กกล.สุรศักดิ์​มนตรี​  โดย พ.ท.อุทัย​ นิลเนตร​ รอง​ เสธ. บก.ควบคุมที่​ 1​ กกล.สุรศักดิ์มนตรี​ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา​ จำนวน​ 4​ คน​ พร้อมของกลาง​ กัญชาอัดแท่งๆ​ ละ​ 1​ก.ก.​ จำนวน​ 409 แท่ง​, ยาบ้า​ จำนวน​ 35​ เม็ด​ และ​ รถยนต์กระบะอีซูซุ​ สีขาว​ ทะเบียน​ 3​ กบ​ 8729 กทม​ จำนวน​ 1​ คัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่​ 15​ ส.ค.63​ เวลา​ 1600​ น.​
ทกย.กกล.สุรศักดิ์มนตรี​ (พื้นที่ อ.ท่าอุเทน)
ได้รับแจ้งข้อมูล​จากแหล่งข่าวว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยาเสพติด(กัญชาอัดเเท่ง)​จาก​ สปป.ลาว​ มาพักรอไว้ที่​ บ.แก้ง​ ต.หนองเทา​ อ.ท่าอุเทน​ จ.นครพนม​ เพื่อรอส่งให้พ่อค้ายาเสพติดจากพื้นที่ตอนใน​ จึงได้บูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่​

ฉก.ทพ.22​ โดย​ ร้อย.ทพ.2102​, ชป.คทร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี​ และ​ ร้อย.ตชด237
จัดกำลังลาดตระเวนด้วยยานยนต์​ และชุดซุ่มเฝ้าสังเกตุการณ์​ บ้านพื้นที่เป้าหมายซึ่งคาดว่าเป็นจุดพักยาเสพติด​ บริเวณบ้านเลขที่​ 33/1 ม.2​ บ.แก้ง​ ต.หนองเทา​ อ.ท่าอุเทน​ จ.นครพนม​ จากการซุ่มตรวจการณ์​ พบชายวัยรุ่น​ จำนวน​ 3​ คน​ ช่วยกันขนย้ายสินของบางอย่างลักษณะท่าทางมีพิุธน่าสงสัย​ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม​ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว​ กลุ่มผู้ต้องสงสัยได้วิ่งหลบหนี​ และสามารถควบคุม​ตัวไว้ได้​ 2 คน​
จากการตรวจสอบสิ่งของที่ผู้ต้องสงสัยขนย้ายพบเป็นวัตถุสีดำขนาดใหญ่ห่อด้วยพลาสติกสีดำ​ จำนวน​ 10​ ห่อ​ ข้างในพบเป็นกัญชาอัดแท่ง​ น้ำหนักแท่งล่ะ​ 1​ ก.ก.​ สอบถามชายต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไว้ได้ทั้ง2คนให้การ​ว่า​ พวกตนเป็นเพียงคนรับจ้างขนกัญชาดังกล่าวขึ้นรถเท่านั้นโดยได้รับค่าจ้าง​ จำนวน​ 3,000​บาท​ ต่อ​1ห่อใหญ่​
ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นที่เกิดเหตุ​ ได้มีรถยนต์กระบะสีขาวท่าทางมีพิรุธขับเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ​ จึงได้ทำการเรียกให้หยุดและขอตรวจค้น​ พบชายวัยรุ่น​ 2​ คนท่าทางมีพิรุธ​ อยู่ภายในรถ​ จากการตรวจค้น​ ชายนั่งข้างคนขับพบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส​ จำนวน​ 2​ ถุง(35เม็ด) ทั้งสองให้การยอมรับว่ายาบ้าเป็นขอตนทั้ง2จริง​ ส่วนความเกี่ยวข้องกับกัญชาที่ตรวจยึดได้อยู่ในระหว่างการสอบสวนขายผลของเจ้าหน้าที่

เทพพนม รายงาน

Loading