วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ประจวบฯ”สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ประชาชนให้ความสนใจ

“ กำนันอ่อน”ชี้สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ประจวบฯประชาชนสนใจนโยบายใช้งบพัฒนาปีละ 600 ล้าน

 

วันที่ 11 พฤศจิกายน นายสมชาย ปี่แก้ว หรือกำนันอ่อน อดีตผู้สมัคร สส.เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคพลังประชารัฐ ( พป.ชร.) เปิดเผยว่า ในวันสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ตนได้คล้องพวงมาลัยเพื่อให้กำลังใจผู้สมัครนายก อบจ.ที่เป็นคู่แข่งของนักการเมืองกลุ่มเดิม ซึ่งยืนยันว่าเป็นความสัมพันธ์ส่วนบุคคลในฐานะที่เคยเป็นคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง สส. โดยไม่มีปัญหากับพรรคการเมืองต้นสังกัด ที่เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ยอมรับว่ามีหัวคะแนนบางรายของบางพรรคการเมืองในพื้นที่มีความหวั่นไหวพอสมควร เนื่องจากทราบว่าปัจจุบันประชาชนในพื้นมีความตื่นตัว จะตัดสินใจลงคะแนน โดยมองถึงความรู้ ความสามารถ อาชีพของผู้สมัครนายก อบจ. ส.อบจ.รวมทั้งโอกาสในการใช้งบพัฒนาท้องถิ่นของ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ที่มีงบประมาณปีละกว่า 600 ล้านบาท สร้างประโยชน์เรื่องใดบ้างในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นการหาเสียงครั้งนี้ผู้สมัครน่าจะใช้วิธีการที่มีการเสนอนโยบาย วิสัยทัศน์ให้เห็นภาพในอนาคต มากกว่าการใช้วิธีการแบบเดิม

นายนรินทร์ คีรีเพชร ทนายความชื่อดัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความคึกคักและน่าสนใจมากกว่าการเลือกตั้งเมื่อ 8 ปีก่อน เนื่องจากมีผู้เสนอตัวลงรับสมัครเพียงรายเดียว สำหรับผู้สมัครนายก อบจ. ทั้ง 2 ราย หากจะประสบผลสำเร็จในการหาเสียง ควรใช้ยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมือง โดยหาวิธีการเพื่อกำหนดนโยบายช่วยเหลือประชาชนด้านที่ดินทำกิน พื้นที่บางตำบลใน อ.หัวหิน อ.ปราณบุรีในที่ดินเขตปลอดภัยทางทหาร อ.กุยบุรี อ.เมือง อ.ทับสะแก อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย มีปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

นายนครินทรน์ กล่าวว่า สำหรับ อ.สามร้อยยอด มีปัญหาที่ดินทำกินของกลุ่มชาติพันธ์ เป็นเวลานานหลายสิบปี ประชาชนยังมีปัญหาในการออกเอกสารสิทธิ์ ซึ่งมีผลกระทบกับการทำโครงสร้างพื้นฐานทั้งแหล่งน้ำ สะพานและถนน ขณะที่ผู้สมัครนายก อบจ.จากฐานการเมืองของกลุ่มอำนาจเดิมที่จะเข้าไปสานงานต่อก่องานใหม่ควรชี้แจงผลงานที่ผ่านมา ส่วนผู้สมัครนายก อบจ.คู่แข่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยควรประกาศนโยบายและวิสัยทัศน์ให้ชัดเจน นอกจากนั้นผลการเลือกตั้งจะถูกชี้ขาดโดยกลุ่มพลังเงียบและคนรุ่นใหม่

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Loading