วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

บิ๊กแซ็ก”บิ๊กยอด”รวบหนุ่มปทุมผลิดอาวุธปืนสงครามขายผ่านเฟสบุ๊ค”

12 ม.ค. 2021
33

บิ๊กแซ็ก ! บิ๊กยอด !!! รวบหนุ่มปทุมผลิตอาวุธปืนสงครามขายผ่าน เฟสบุ๊ค

วันนี้ 11 ม.ค.64 เวลา 10.00 น.ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้วและพ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ลาดหลุมแก้ว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจร่วมกันแถลงผลจับกุม นายธีรภัทร (กล๊อฟ) ทีปสว่าง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 64/44 ม.5 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน M 16 จำนวน 4 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก อาวุธปืน BLANKGUN จำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 242 นัด ท่อเหล็กสำหรับกลึงทำลำกล้องปืน จำนวน 3 ชิ้น โครง BLANKGUN สำหรับแปลงเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 5 โครง เครื่องกลึงลำกล้องปืนพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 เครื่อง แท่นอัดไฮโดรลิค จำนวน 1 เครื่อง สว่าน จำนวน 1 ตัว เครื่องเจีย จำนวน 1 ตัว ปากกาสำหรับจับอุปกรณ์ จำนวน 1 ตัว

พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 เวลาประมาณ 13.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งเหตุหญิงขอความช่วยเหลือจากห้องเช่าเลขที่ 9 ซ.แคนนอนบอล ม.3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี ว่าทางเจ้าของห้องเช่าเชิญให้ออกจากห้องเช่า ผู้เช่าคือนายธีรภัทร ทีปสว่าง จึงไม่พอใจมีปากเสียงกับเจ้าของห้อง จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าไประงับเหตุที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบนายธีรภัทรฯ จากนั้นนายธีรภัทรฯ ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน ถน 8289 กทม วิ่งเข้ามาจอด ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้สั่งให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และมีด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว

พล.ต.ต.ชยุต กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายธีรภัทรได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้ติดต่อซื้ออาวุธปืน M 16 จำนวน 4 กระบอก(ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ของทางราชการ)มาจากนายเต้ อยู่ที่ จว.ระยอง ซึ่งตนได้ติดต่อกันผ่านทางเฟสบุ๊คและนายเต้นำมาส่งให้ตนเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาในราคา 8,000 บาท ซึ่งตนได้นำมาซ่อมเพื่อที่จะนำไปขายต่อในราคากระบอกละ 30,000-40,000 บาท ในส่วนอาวุธปืน BLANKGUN ตนได้สั่งซื้อมาจากทางเฟสบุ๊ค ในราคากระบอกละ 4,000-5,000 บาท และเมื่อตนจัดการแปลงสภาพเป็นอาวุธปืนที่สามารถใส่ลูกกระสุนจริงเสร็จเรียบร้อยแล้วตนจะนำไปขายต่อได้ในราคากระบอกละ 10,000-15,000 บาท และเครื่องกระสุนปืน ตนได้ก็สั่งซื้อมาจากทางเฟสบุ๊ค

โดยกล่าวหาว่า 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 2.ทำ ประกอบ ซ่อมแซมเปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือ จำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 3.มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ กฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2522) 4.พกพาอาวุธ(อาวุธมีด)ไปในเมือง หมู่บ้าน บนทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading