วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

นครปฐม พาณิชย์ร่วม ปคม.ลงพื้นที่สุ่มตรวจข้าวหลามดิบ

นครปฐม พาณิชย์จังหวัดนครปฐมร่วมกับ (ปคม)และพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคบุกตรวจร้านขายข้าวหลาม หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีข้าวหลามแข็งไม่ได้คุณภาพและมีความยาวเหลือเพียง 2 นิ้ว


เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 เวลาประมาณ 10.00 น.นางสุวรรณภา ศุภประเสริฐ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม
นายเลิศหล้า นาคะเกศ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งการร้องเรียนเรื่องข้าวหลามนครปฐมแข็ง คุณภาพไม่ดีนำมาจำหน่าย


พ.ต.ทพิศฐ์ศักดิ์ มนตลักษ์ สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งการให้ ร.ต.ท.มานิต รัตนจินดา กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสินค้าข้าวหลามนครปฐม

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจร้านขายข้าวหลามหลังจากมีผู้ร้องเรียนเพราะเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีประชาชนร้องเรียนว่าข้าวหลามแข็งและมีความยาวแค่ 2 นิ้ว ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้ ลงมาตรวจสอบและปราบปรามแม่ค้า พ่อค้าที่ขายข้าวหลามบริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ซอยกลางจึงได้แนะนำ ให้ติดป้ายแสดงราคาสินค้าและจะไม่ฉวยโอกาศกับประชาชนที่จับจ่ายซื้อข้าวหลามไม่เอาของค้างคืน ของเน่าเสียมาวางจำหน่าย เพราะจะทำให้เสียชื่อภาพพจน์ของจังหวัดนครปฐมข้าวหลามเป็นสินค้าอีกชนิดหนึ่งที่ขึ้นชื่อในจังหวัดนครปฐม

หลังจากการเข้าตรวจสอบสินค้าไม่พบสิ้นค้าข้าวหลามที่มีขนาดเล็ก 2 นิ้วและข้าวหลามที่แข็งจากการเข้าตรวจร้านขายข้าวหลามหน้าองค์พระปฐมเจดีย์กว่า 10 ร้าน ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้แนะนำร้านค้าที่ขายข้าวหลามให้ติดป้ายราคาสินค้าที่กระบอกข้าวหลามและหมั่นตรวจสินค้าให้มีคุณภาพอยู่สมำ่เสมอข้าวหลามมีความสด สะอาด ปลอดภัยเหมาะที่จะเป็นของฝากอีกด้วย


Loading