วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ศรีสะเกษ !! แข่งขัน RUN FOR KING เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ครั้งที่ 24

ศรีสะเกษ !! แข่งขัน RUN FOR KING เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ครั้งที่ 24

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 05.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน RUN FOR KING เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ประจำปี 2565 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ปกครองอำเภอกันทรลักษ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน

โดยมีนายวิชิต ไตรสณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล นายนพ พงศ์ผลาดิสัย และนางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร และนักวิ่งจากทั่วสารทิศ ที่ลงสมัครในทางอินเตอร์เน็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จำนวนกว่า 2,239 คน และร่วมนอนพักค้างคืนด้วยการกางเต็นท์ รับอากาศที่หนาวเย็นลง อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 14 องศา การแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอกันทรลักษ์และจังหวัดศรีสะเกษ และเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ ตลอดทั้งเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาวะที่ดีต่อไป

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยเฉพาะที่ตรงจุดท่องเที่ยวยอดฮิตก็คือ หน้าผามออีแดง เป็นจุดชมตะวันก่อนใครใน 3 แผ่นดิน ที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ชมทะเลป่าภูผาหมอก และสามารถเดินทางมาได้ทุกเพศทุกวัย เพราะจุดชมวิวห่างจากที่ลานจอดรถเพียง 50 เมตร และเป็นทางลานเดินได้ และวันนี้เป็นความภาคภูมิใจของนักวิ่งทุกคน ที่จะได้ร่วมกันออกกำลังกาย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชน ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี ต้องขอขอบคุณนักวิ่งทุกคนที่มาร่วม เดิน – วิ่งในเช้าวันนี้
นายวิชิต ไตรสณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัด เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ก็ยังได้รับความนิยมเช่นเคย เพราะอากาศเริ่มเย็นลง เหมาะแก่การมาเดินวิ่งออกกำลังกาย โดยมียอดผู้สมัครทางอินเตอร์เน็ตประมาณ 2 พันคน และที่มาสมัครเพิ่มที่หน้างาน อีกเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท คือ ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร, มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร และVIP เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ โดยค่าสมัครทั้งหมดไม่ได้หักค่าใช้จ่ายใดใดทิ้งสิ้น

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading