วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

มุกดาหาร ทหารสนธิกำลังไล่ล่าขบวนการขนกัญชาตรวจยึดได้ 300 กก

มุกดาหาร ทหารสนธิกำลังไล่ล่าขบวนการขนกัญชาตรวจยึดได้ 300 กก

มุกดาหาร -ขบวนการขนกัญชาเหิมเกริม ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบ เพื่อเปิดทางหนี จึงโดนยิงสกัด สามารถตรวจยึดมาได้ประมาณ 300 กก. จำนวน 7 กระสอบ ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ. พล.ต.บุนสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 พล.ต.ต. ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้บูรณาการด้านการข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ บ้านป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี(ร.3) จัดกำลัง ร่วมกับ นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ ร้อย.สกัดกั้นฯ ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ ปกครองหว้านใหญ่ ทำการลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว
จนกระทั่ง ได้ตรวจพบเรือกีบไหลลงมาทางท่าเรือบริเวณหลัง กศน.ป่งขาม เข้ามาเทียบท่า และมีชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตนเพื่อขอตรวจสอบ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวได้พยายามขับรถจะพุงชนเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้กระโดดหลบรถผู้ต้องหา หลังจากนั้น จึงใช้อาวุธปืนเล็กยาวทาร์โว่ยิงสกัดไปที่ล้อรถฝั่งคนขับหลัง พร้อมทำการไล่ติดตามจนพบรถดังกล่าวแต่ไม่พบใครอยู่ในรถ โดยพบว่ามีคราบเลือดอยู่ภายใน คาดว่าคนขับอาจได้รับบาดเจ็บแต่ยังสามารถหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบรถยนตร์โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กต-4669 กาฬสินธ์ พบกัญชาอัดแท่งจำนวน 7 กระสอบ ประมาณ 300 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกัญชาดังกล่าว ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อทำการขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading