วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตลาดรถมือสองปราจีนฯ “ท๊อปรถสวย” ลุยตลาดเอาใจ หนุ่ม – สาวโรงงาน “ฉันทนา”

ปราจีนบุรี – ข่าว – ตลาดรถมือสองปราจีนฯ “ท๊อปรถสวย” ลุยตลาดเอาใจ หนุ่ม – สาวโรงงาน “ฉันทนา”!ที่รัก … ท่ามกลางยุคโควิด-19 หรือ แม้น้ำมันแพง พบยอดขาย –จองยังคงกระฉูด ขายคล่องผ่านฉลุย!!! ทั้งซื้อผ่านทางโลกออนไลน์ และ วอร์คอินเข้ามา

วันนี้ 7 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ท่ามกลางยุคโควิด-19 หรื แม้ราคาน้ำมันแพง พบตลาดเศรษฐกิจในท้องถิ่น รถมือสอง ย่านที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรม 304 ,โรจนะ (ใหม่ แหล่งที่ตั้งโรงงาน มากกว่า 1,000 แห่ง พบมียอดการจำหน่าย การจองออกรถ ยังกระฉูดสวนเศรษฐกิจ ทั้งซื้อ – ขายผ่านทางโลกออนไลน์ และ การวอร์คอินเข้ามาของลูกค้า หาเต้นท์จำหน่าย

ได้พบกับ นายอภิชาต หรือ เสี่ยท๊อป ใช้เทียมวงศ์ อายุ 35 ปี เลขที่ 628 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้จัดการเต้นท์ … “ท๊อปรถสวย” … ผู้จำหน่ายรถยนต์มือสอง รถบ้านคุณภาพ โดยทางคุณ อภิชาต หรือ เสี่ยท็อป ใช้เทียมวงศ์ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ต่อมาจากรุ่นคุณพ่อ (คุณ ณัฐพงษ์ ใช้เทียมวงศ์) สู่ รุ่นลูก และ ได้เปิดมาเป็น “ท๊อปรถสวย” จนถึงทุกวันนี้ พบลูกค้าหลากหลาย โดยเฉพาะแรงงานหนุ่มสาว “ฉันทนา” ต่างกำลังเลือกพากันเลือกซื้อหารถมือ 2 – ทำสัญญาจอง ซื้อ – ขาย กันอย่างคึกคัก

นายอภิชาต หรือ เสี่ยท๊อป กล่าวว่า “ทางเต้นจำหน่ายท๊อปรถสวย มีตั้งสาขา รวมจำนวน 3 สาขา สาขา1 ท่าตูม นิคม304 ปราจีนบุรี , ท๊อปรถสวย สาขา 2 แยกคลองรั้ง , ท๊อปรถสวย สาขา 3 ท่าประชุม ในย่าน อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรีทั้งหมด และ ในอนาคตเราจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นไปอีก

จึง มั่นใจได้เลยว่า ลูกค้าจะได้รถที่มีคุณภาพจากเราแน่นอน และ มีรถให้เลือกมากกว่า 100 คัน อยากได้รุ่นไหน ทักแชทมา ทาง ไลน์ เฟชบุ๊ค เว็ปไซต์ เพจ. หรือ วอร์คอิน พากันมาเลือกซื้อโดยตรง ได้ที่เต้นท์รถ ในราคาถูก ผ่อนสบาย อยากผ่อนเท่าไหร่ ทักมาเลย ยินดีแนะนำ” นายอภิชาต หรือ เสี่ยท๊อป กล่าว

และ กล่าวต่อไปว่า “ การเข้ามาเลือกซื้อรถมือสองของลูกค้านั้น พบมีทั้งออฟไลน์ คือ วอร์คอินเข้ามา และ ผ่านเข้ามากันทางโลกออนไลน์ เข้ามากัน ทางเราให้ทางเลือกบริการ แก่ลูกค้าให้เข้ามาสะดวกที่สุด! ทั้งคู่ 2 แบบ การเข้าถึงรายารสินค้ารถมือสอง อาทิ ออฟไลน์ ได้นำตั้งโชว์จัดสาธิตแสดงให้เห็น สามารถจะเข้าถึง – เลือกชมเต็มที่จากตามบูธ ที่ตั้งจัดแสดงไว้ ทั้ง ตามบิ๊กซี, โลตัส , ตลาดนัด 304

ส่วน ช่วงการออนไลน์ ใช้ผ่านช่องทางสื่อสาร ทางหน้าเฟชบุ๊ค ผ่านทางช่องทางช่องยูทูป , ทางเพจ. และเว็ปไซต์ “ช่องท็อปรถสวย” ทางโลกโซเซี่ยล ทำให้เต้นท์รถท็อปรถสวยกับให้บริการลูกค้าเดิน เหมือนบ้านหลังหนึ่ง ให้ได้สะดวกเดิน – เลือกหารถมือสองใช้กัน ตามช่องทางเลือก –ความสะดวก ของลูกค้า

ส่วน ทางออนไลน์ อันเป็นช่วงภาวะสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด -19 พบว่า คนสนใจ ช็อป! ตอบรับการจองทางออนไลน์มาก มีการจอง เดือนละกว่า 200 จอง

ในด้านการแข่งขันกันกับ เต้นท์รถมือสองแห่งอื่นนั้น ทางเต้นท์รถมือสอง ท็อปรถสวย มองทุกเต้นท์จำหน่ายรถมือสองอื่น ตนมองเป็น “พันธมิตร”ในการขาย! คิดว่า มีพันธมิตร ดีกว่าคู่แข่งกัน เพราะเราแชร์กัน กับทางเต้นท์รถแห่งอื่น ๆ เรื่อง สต็อกรถด้วย ถ้าเป็นปัญหา ลูกค้าเป็นคำตอบว่า การบริการรถมือสองนั้น ดีไม่ดี?อยากให้ลูกค้าเข้ามาลองใช้บริการกัน

ด้าน ปัญหา มองถึงภาพรวม เรื่องรถยนต์มือสอง เป็นเรื่องของ ดีมาน & ซับพลาย มากกว่า เพราะ หากรถปริมาณมือสองมีจำนวนมาก บางไตรมาส จะทำให้ราคาสูง –ต่ำ ที่ราคารถไม่เท่ากัน อันเป็นปัจจัยควบคุมไม่ได้ แต่เราตอบโจทย์ลูกค้าได้ โดยทำราคา กรซื้อ การขาย การตกลงรถ ไฟท์แน้น เราให้ตามใจลูกค้าได้ของเรา เราให้คุณภาพเป็นประกัน สามารถเลือกออฟชั่น เสริมเพิ่ม กันได้ ในปริมาณจุใจ พอใจทั้ง 2 ฝ่าย

เชิญชวน ในการเลือกรถยนต์มือ 2 เป็นเรื่องง่าย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ถึง 3 วันทำการ ลูกค้า สามารถจะมีรถใช้ได้ เพราะ รถมือ 2พัฒนาขึ้นมาเทียบเท่าป้ายแดงกันแล้วในขณะนี้ของตลาดรถยนต์ รถมือสอง มีอะไรมากมายกว่ารถป้ายแดง คุณภาพมีมากกว่า มีปัญหาใน 2 ปี เราดูแลให้ เลือกออฟชั่นเสริม การประกันดูแลรถ ความรวดเร็ว เพิ่มเติมได้มาก

ทาง เต้นท์ท้อปรถสวยมือสอง นั้น วัตถุประสงค์ของเรา เต้นท์รถ “ท้อปรถสวย” ต้องการเป็นเบอร์ 1 ซื้อ – ขายรถมือ 2 ของปราจีนฯ

จึงได้จัดเต้นท์รถมือ 2 รวมมากถึง3 เต้น ห่างกันไม่ไกลกัน “ท๊อปรถสวย” มีสาขา สาขา1 ท่าตูม นิคม304 ปราจีนบุรี , ท๊อปรถสวย สาขา 2 แยกคลองรั้ง , ท๊อปรถสวย สาขา 3 ท่าประชุม ในย่าน อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรีทั้งหมด!!!

ในกลุ่มลูกค้ามาซื้อกับท็อปรถสวย นั้น พบลูกค้าค่อนข้างหลากหลายมาก มีทั้งหนุ่ม – สาวโรงงาน “ฉันทนา” , อาชีพอิสระ และ เกษตรกร หลากหลาย ทุกอาชีพ พากันมาเลือกซื้อกัน แต่ เราเลือกมาตั้งในจุดของย่านเศรษฐกิจ – ย่านเขตนิคมอุตสาหกรรม ที่มีโรงงานมาก ถึงกว่า 1,000 แห่ง ที่ อ.ศรีมหาโพธิ นี้ เพราะ ที่นี่แรงงานกลุ่มพนักงานหนุ่มสาวโรงงาน มีจำนวนมาก เป็นกลุ่มมีกำลังซื้อหากันเพียงพอ

ตอนนี้ตลาดรถยนต์มือ 2 ค่อนข้างเติบโตขึ้นมาก เพราะทิศทางของป้ายแดง หรือมือ 1 ยังไม่ตอบโจทย์การผลิตให้ทันความต้องการ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า พบทางด้านกลุ่มลูกค้า ที่เข้ามาเลือกซื้อรถมือสอง กล่าวว่า … ได้ดูรถมือ 2 ของเต้นรถมือสอง ท็อปรถสวย ผ่านเพจ. ซึ่งมีเซลแนะนำ มีการคอลหา ให้ได้ดูรูป และ ลงมาดูจริง ว่าออกได้หรือไม่ และ พบว่า รถออกง่าย เป็นกันเอง การบริการดี สภาพรถใช้งานได้จริง ราคาประหยัด การบริการประกัน และรู้สึกประทับใจ … กลุ่มลูกค้า กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน

Loading