วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ซ้อเจน”พร้อมสู้ศึกทุกรูปแบบ หลัง กกต.ประกาศเขต 4 ทางเลือก โวกระแสหนุน “ลุงป้อม” เป็นนายก คนที่ 30 แรง มั่น พปชร.เมืองกาญจน์ ยก 5 เขต เข้าสภา

06 ก.พ. 2023
89

กาญจนบุรี – “ซ้อเจน”พร้อมสู้ศึกทุกรูปแบบ หลัง กกต.ประกาศเขต 4 ทางเลือก โวกระแสหนุน “ลุงป้อม” เป็นนายก คนที่ 30 แรง มั่น พปชร.เมืองกาญจน์ ยก 5 เขต เข้าสภา

วันนี้ 06 02 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง สส.ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มาเผยแพร่ทางเพจเฟซบุ๊กเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและนักการเมืองทั้ง 5 เขต ใน 4 รูปแบบนั้น

ส่วนตัวในฐานะที่ได้ลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐในจังหวัดกาญจนบุรี ได้คัดเลือกผู้เหมาะสม เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ครบทั้ง 5 เขตแล้ว

ดังนั้น ไม่ว่าคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดกาญจนบุรี จะเลือกรูปแบบใด เพื่อประกาศเป็นรูปแบบเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ก็พร้อมสู้ศึกในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐ คัดเลือกทุกคนล้วนเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีคุณภาพเพียบพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของประชาชนได้ทุกคนทุกเขต สำหรับว่าที่ผู้สมัครในแต่ละเขตประกอบด้วย

เขต 1 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ (นามสกุลอ่านว่า ภู-มิ-สวัสดิ์) อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีผู้มากผลงาน เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ หรือ สจ.ชูเกียรติ เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เขต 4 นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง ส.อบจ.กาญจนบุรี 6 สมัย และเขต 5 นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิหลายสมัยเช่นกัน

นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งจังหวัดกาญจนบุรี ของพรรคพลังประชารัฐนั้น จากการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ พบว่า กระแสการสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อต้องการผลักดันให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมั่นใจว่ากว่าจะถึงวันเลือกตั้งจริง กระแสความนิยมจะดีขึ้นมากกว่านี้อย่างแน่นอน”นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร สส.ในแต่ละเขต ในแต่ละพรรคการเมืองที่อาสาเข้ามารับใช้ประชาชนชาวกาญจนบุรีและได้เปิดตัวไปแล้วนั้น ประกอบด้วย

เขต 1.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ (นามสกุลอ่านว่า ภู-มิ-สวัสดิ์) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ (พรรคเพื่อไทย (พท.) พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

เขต 2.นายชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายสมเกียรติ วอนเพียร พรรคภูมิใจไทย (ภท.)นายชูศักดิ์ แม้นทิม พรรคเพื่อไทย(พท.) นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร พรรคประชาธิปัตย์ (ยังไม่เป็นทางการ)

เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย พรรคเพื่อไทย (พท.)นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน หรือ สส.กุ๊ก พรรคภูมิใจไทย(ภท.)

เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เจ้าของวลี#นำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน พรรคเพื่อไทย (พท.) นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ หรือผู้ใหญ่แหลม พรรคภูมิใจไทย(ภท.) นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง อดีต ส.อบจ.6 สมัย พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

และเขต 5 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ สจ.ไก่ พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)นายประเทศ บุญยงค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดูจากรายชื่อว่าที่ผู้สมัครของแต่ละพรรคแล้ว สนุกเข้มข้น ไม่มีใครยอมใครแน่นอน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading