วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชวนชมความสวยงาม มัจฉาบาน ตำนานเขาสมิง กล้วยไม้ ดอกไม้สวยงาม อบต.เขาสมิง

ตราด ชวนชมความสวยงาม มัจฉาบาน ตำนานเขาสมิง กล้วยไม้ ดอกไม้สวยงาม อบต.เขาสมิง

อบต.เขาสมิง ร่วมกับชมรมกล้วยไม้เมืองตราด จัดงานวันมัจฉาบานตำนานเขาสมิง ขึ้นที่อบต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลักกม.ที่ 10 ถนนสุขุมวิท โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 4 ก.พ.66 – วันที่ 8 ก.พ.66

โดยนายปราโมทย์ ดุละลัมภะ นายก อบต.เขาสมิง เป็นประธานจัดงาน พร้อมนายศราวุฒิ กองแก้ว ชมรมกล้วยไม้เมืองตราด โดยการจัดงานดังกล่าว จัดให้มีการประกวดกล้วยไม้สายพันธุ์ต่างๆ อาทิ เหลืองจันทบูร มัจฉา แคทริยา หวาย แวนด้า รองเท้านารี ออนซีเดียมและสกุลใกล้เคียง ฟาแลนน๊อปซีส และสกุลใกล้เคียง กล้วยไม้ดินและซิมบิเดียม ม๊อคคาร่า รีแนนเธอร่า กล้วยไม้พันธุ์แท้ กล้วยไม้ลุกผสมกระเช้ากล้วยไม้ กระบองเพชรและไม้อวบน้ำทุกประเภท บอนสีประเภทใบไทย ใบยาว ใบกลม ใบกาบ ใบไผ่ บอนกอขนาดกระถางไม่เกิน 12 นิ้ว เป็นต้น

สำหรับวันแรกเป็นการลงทะเบียน และรับกล้วยไม้ประกวด ประกวด ส่วนวันที่ 5 ก.พ.66 เป็นวันพิธีเปิดงาน และประกวดกระบองเพชรและไม้อวบน้ำ ประกวดบอนสี วันที่ 6-8 เป็นการสาธิตการปลูก การเลี้ยง และขยายพันธุ์กล้วยไม้ กระบองเพชร และไม้อวบน้ำ โดยบรรยากาศวันนี้มีประชาชนที่สนใจ เดินทางมาเที่ยวชม และเลือกซื้อพันธุ์ไม้ ตลอดจนอุปกรณ์การเพาะปลูกกล้วยไม้ ดอกไม้และอุปกรณ์การจัดสวนเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้สนใจเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00น.- 20.00น

ธนเดช เดชะเทศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด

 

Loading