วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวนเร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุใช้ด้ามจอบเหล็กตี สาวใหญ่หมกศพใต้ถุนบ้าน

15 ก.พ. 2023
86

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวนเร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุใช้ด้ามจอบเหล็กตี สาวใหญ่หมกศพใต้ถุนบ้าน

วันนี้ 14 ก.พ. 66 ที่ห้องประชุม สภ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุและประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้จอบด้ามเหล็กตี น.ส.บุญเรือน โค้วปรีชา จนเสียชีวิต และนำศพไปซุกซ่อนไว้ในช่องระบายอากาศใต้ถุนบ้าน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 เวลา 15.45 น.เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 7/3 หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดยมี พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 ผกก.ฯ รอง ผกก.ฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้ 1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการเร่งรัดสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เร่งรัดผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ ผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานนำเข้าในสำนวนการสอบสวน เร่งรัดส่ง DNA ตรวจเปรียบเทียบ 2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ สืบสวน สภ. ดำเนินการภาคพื้นดิน และทำข้อมูล ipb ในระยะ 2 กม. จากบ้านที่เกิดเหตุ สืบสวน ภ.จว. ให้ตรวจสอบข้อมูลบุคคลพ้นโทษ บุคคลที่มีประวัติอาชญากร บุคคลที่มีประวัติการติดยาเสพติด ซึ่งมีที่อยู่ใกล้เคียงบ้านที่เกิดเหตุหรือน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดี สืบสวนภาคดำเนินการภาคอากาศ เดินกล้องบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ทำข้อมูลเชื่อมโยงตามที่ได้สั่งการไว้ 3.ให้สืบประวัติผู้เสียชีวิต ทรัพย์สินที่มีทั้งหมด รวมไปถึงพฤติกรรมในชีวิตประจำวันโดยละเอียด 4.ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง,

ให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน 5.ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก 6.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน 7.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading