วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สืบสุพรรณใช้เวลา 12 ชม.บุกรวบ “ไอ้อาร์ท” มือปืนคลั่งไล่ยิงดะดับ 1 เจ็บ 2

14 มี.ค. 2023
101

สืบสุพรรณใช้เวลา 12 ชม.บุกรวบ “ไอ้อาร์ท” มือปืนคลั่งไล่ยิงดะดับ 1 เจ็บ 2

วันนี้ 13 มีนาคม 2566 ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการ สภ.เดิมบางนางบวช ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7มอบหมายให้ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภจว.พรรณบุรี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.จอม สิงห์น้อย ผกก.สส 2 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กุญชร วงษ์พันธุ์ ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและกอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายศุภชัย สุ่มเมือง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 10 ต.เสือโฮก อ.เมืองชัยนาท จว.ชัยนาท ผู้ต้องหาคดี ” ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ”พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ Shadow ๒ เลขปืน F108247 จำนวน 1กระบอก รถยนต์กระบะอีซุซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1ฒว 733 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภจว.พรรณบุรี กล่าวว่าจากกรณี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566เวลาประมาณ 19.15 น. ทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เดิมบางนางบวช ว่ามีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถบรรทุกทุกพ่วง ทำให้มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณถนน 340 หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.กรกฎ สบายยิ่ง สว.(สอบสวน) สภ.เดิมบางนางบวช พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุพรรณบุรี และแพทย์เวร รพ.เดิมบางนางบวช ได้ร่วมกันออกเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนน 340 เส้นทางมุ่งหน้าไปทางชัยนาท พบศพของน.ส.มยุรี เอี่ยมสอาด นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นั่งโดยสารด้านซ้ายข้างคนขับบนรถยนต์บรรทุก ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-3357 ชัยนาท และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ นายวีระพันธ์ เอี่ยมสอาด ผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกคันดังกล่าว ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามถนน 340 ทางมุ่งหน้าไปทางสุพรรณบุรี และ พบรถยนต์เก๋ง ซูซูกิ สีดา หมายเลขทะเบียน 8 กถ 6945 กรุงเทพมหานคร ถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่บริเวณกระโปรงหน้ารถด้านซ้ายได้รับความเสียหาย และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่บริเวณใกล้กับศาลาที่พัก ปากทางเข้าคลอง 5 ริมถนน 340 มุ่งหน้าสุพรรณบุรี และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายชื่อ นายสง่า สุขนก ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง รพ.เดิมบางนางบวช
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำพยาน นายมิน แสนเมือง อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นบิดาของนายสง่าที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยกลางคนได้ใช้อาวุธปืนยิงทะลุออกมาจากรถยนต์ กระบะ แล้วลงจากรถยนต์ แล้วลงยิงปืนใส่รถยนต์บรรทุก ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-3357 ชัยนาท ที่แล่นผ่านมาบนถนน 340 ฝั่งตรงข้าม และหันมายิงปืนใส่นายสง่า จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีทึบหลบหนีไป
พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภจว.พรรณบุรี กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่ารถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1ฒว 733 กรุงเทพมหานคร ได้มีการซื้อ / ขายและโอนลอยไว้ โดยมีนายศุภชัย สุ่มเมือง อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 10 ต.เสือโฮก อ.เมืองชัยนาท จว.ชัยนาท เป็นผู้ที่ซื้อมาใช้งานและเป็นผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวนายศุภชัย
จากการสอบถามทางญาติของนายศุภชัย ทราบว่าเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 21.00 น.ทางญาติได้ไปรับตัวนายศุภชัย จากโรงแรมเพิ่มสุขรีสอร์ท หมู่ที่ 5 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท จว.ชัยนาท กลับไปที่บ้านพักของ นายศุภชัย ได้เกิดมีอาการคุ้มคลั่ง ทางญาติของนายศุภชัย จึงได้ให้คนพาไปส่งที่ รพ.เมืองชัยนาท ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ทราบว่าเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2566 เวลา 23.56 น. ได้รับแจ้งจากนายสิงหา มีสุข ลูกเจ้าของโรงแรมเพิ่มสุขว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 เวลา 19.58 น. ได้มีนายศุภชัย อายุประมาณ 40 ปี ไม่ทราบที่อยู่ได้ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1ฒว 733 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดในบริเวณโรงแรมเพิ่มสุข ซึ่งมีบิดาของผู้แจ้งเป็นเจ้าของกิจการ หลังจากนั้นภรรยาและบิดาของนายศุภชัย ก็ได้มารับตัวนายศุภชัย ออกไป ซึ่งผู้แจ้งได้สังเกตเห็นว่านายศุภชัย ดูมีอาการไม่ปกติ ตาขวาง พูดจาเพ้อเจอ และสังเกตเห็นที่บริเวณกระจกหน้ารถยนต์คันดังกล่าวมีร่องรอยถูกยิง จำนวน 5 รู กลัวว่านายศุภชัย อาจจะไปก่อเหตุอะไรมา และอาจทำให้ผู้แจ้งได้รับความเดือดร้อนเสียหาย จึงได้เดินทางมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ให้เชิญตัวนายศุภชัยมาที่ สภ.เมืองชัยนาท พร้อมกันนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบ กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบ กก.สส.2 บก.สส.ภ.7 จึงได้รีบเดินทางไปยัง สภ.เมืองชัยนาท
พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภจว.พรรณบุรี กล่าวอีกว่า จากการซักถามนายศุภชัย เบื้องต้น ให้การยอมรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2566 ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1ฒว 733 กรุงเทพมหานคร แล่นมาบนถนน 340 ผ่านแยกปากน้า มุ่งหน้าเข้าเมืองสุพรรณบุรี เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ถูกรถจักรยานยนต์พ่วงข้างวิ่งตัดหน้า ตนจึงใช้อาวุธปืนยิง
จากนั้นตนได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวหลบหนีไปจอดรถที่โรงแรมเพิ่มสุข ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เชิญตัวนายศุภชัย ไปยังโรงแรมเพิ่มสุข เมื่อไปถึงโรงแรมเพิ่มสุข พบรถยนต์รถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1ฒว 733 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หน้าห้องพัก 122 ได้ให้นายศุภชัย นำตรวจค้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน จานวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนตกอยู่ภายในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading