วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจเมืองนครปฐมรวบหนุ่มวัย 44 ปีพร้อมอาวุธปืน

16 มี.ค. 2023
163

สภ.เมืองนครปฐม

วันนี้ 16 มี.ค.66 เวลาประมาณ 07.10 น. ภายใต้การอำนวยการของ
พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรืองรอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ นนทะวงศ์ รอง สวป.ฯ ด.ต.อาจอง สร้อยแสง ด.ต.ทิพากร ดีพรม ด.ต.ณรงค์ ศรีโมรา ด.ต.ทศพล เจริญธรรม จ.ส.ต.บัญชา บุญพันธ์ ส.ต.อ.ทวีทรัพย์ ศิริธรรม ส.ต.ต.นัฏฐพงศ์ เกิดปั้นได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศิริชัย เจริญวัย อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 23/1 ม.3 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น Sig Sauer P365 ขนาด 9 มม.ซองบรรจุกระสุน 1 อัน ลูกปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด ซองพกในชนิดพลาสติก Kydex สีดำ 1 อัน

พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม กล่าวว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาวันนี้ 16 มี.ค.66 เวลาประมาณ 03.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจ ที่บริเวณโรงแรมบายขาเข้านครปฐม ถ.พชรเกษม ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม ขณะตั้งจุดตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ส หมายเลขทะเบียน กย -7081 กาญจนบุรี ขับขี่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัณญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจคันพบ นายศิริชัย เจริญวัย อายุ 44 ปีเป็นผู้ขับขี่
จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่หัอ Sig Sauer P 365 ขนาด 9 มม. หมายเลขตัวปืน 66 B 180253 หมายเลขทะเบียนปืน กท.63158896 ชองบรรจุกระสุนจำนวน 1 อัน ลูกปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด ซองพกในชนิดพลาสติก Kydex สีดำจำนวน 1 อันจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

พ.ต.อ.ภูภณ กล่าวต่อว่าจากการสอบถาม นายศิริชัยให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองพกพาอาวุธปืนไว้เพื่อป้องกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด”เมทเอมเฟตามีน” ในปัสสาวะของ นายศิริชัย จึงได้นำตัวและปัสสาวไปตรวจที่ รพ.ศูนย์นครปฐมฯผลการตรวจปัสสาวะของ รพ.ศูนย์นครปฐม พบสารเสพติด “เมทเอมเฟตามีน” ในปัสสาวะ จากการสอบถามนายศิริชัยฯ ให้
การว่าได้เสพยาเสพติดมาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. จำนวน 1 เม็ด

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวเข้ามาในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและมิใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ เป็นผู้ขับขี่เสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่1(เมทแอมเฟตามีน)และเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( เมทเอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย ”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading