วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! เปิดยุทธการ ” พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ” ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ทุกรูปแบบ

เดอะโอ๋ !!! เปิดยุทธการ ” พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ” ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ทุกรูปแบบ

วันนี้ 29 มี.ค.66 ที่บริเวณลานหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ ” พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ” เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ด้วย ตร.มีวิทยุ ด่วนที่สุด ที่ 0007.22/1303 ลง 27 มี.ค.66 แจ้งว่าในช่วงวันที่ 13 – 17 เม.ย. 66 เป็นห้วงหยุดยาววันสงกรานต์ 2566 ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและพักผ่อนในแต่ละภูมิภาคเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความสงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้ และประกอบกับนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่ยกเลิกมาตรการรองรับการเดินทางเข้าประเทศ

เพื่อส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาตินักท่องเที่ยวเข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศ เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย การดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ 2566 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่โดยกำหนดให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. 66 – 10 เม.ย. 66 (13 วัน) ตำรวจภูธรภาค 7 โดย พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จึงสั่งการให้แต่ละ ภ.จว.ในสังกัด ภ.7 มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 พร้อมกันในวันที่ 29 มี.ค. 66 เวลา 17.00 น.
โดยมี พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ.อยุธยา รอง ผบก.ก.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ก.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ก.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายสุนา วงษ์ละคร ป้องกันจังหวัดนครปฐม พร้อมผกก.ในสังกัด ภ.จว.นครปฐม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมบูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครตำรวจ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิ องค์กรการกุศล และภาคเอกชนต่างๆ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมจำนวน 540 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถว

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่าในการปล่อยแถวครั้งนี้เป็นการปฏิบัติการเชิงรุก โดยมุ่งเน้นป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งพ่อแม่ พี่น้องประชาชน ได้เตรียมตัวเพื่อที่จะเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา หรือ ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ อาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาหลอกลวง ก่ออาชญากรรมคดีประทุษร้าย ต่อทรัพย์ เช่น ปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ การใช้อาวุธปืน ทำให้เกิดความเสียหายแก่ พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้ระดมทุกภาคส่วน ร่วมกวาดล้างอาชญากรรม ระว่างวันที่ 29 มีนาคม 10 เมษายน 2566 เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พ่อแม่ พี่น้องประชาชน ดังคำที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” ณ.บริเวณลานหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม








Loading