วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ร้านผลิตป้ายหาเสียงเมืองกาญจน์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังรัฐบาลประกาศยุบสภา

กาญจนบุรี – ร้านผลิตป้ายหาเสียงเมืองกาญจน์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังรัฐบาลประกาศยุบสภา เผยต้องเริ่มผลิตทั้งวันทั้งคืน ทำรายได้ดีขึ้น

จากกรณีรัฐบาลประกาศยุบสภา และ กกต.ได้ประกาศรับสมัคร ส.ส.แต่ละจังหวัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.2566 ซึ่งแน่นอนว่าผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์โดยตรงคงหนีไม่พ้นผู้ประกอบการผลิตป้ายหาเสียงให้กับนักการเมือง ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีร้านผลิตป้ายเหล่านี้กระจายอยู่ในทุกพื้นที่

ดังนั้นวันนี้ 5 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสำรวจที่ร้าน อ้อย อาปาเช่ ที่ผลิตป้ายป้ายอิงค์เจ็ตรายใหญ่ และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี เพราะการเลือกตั้งในทุกระดับ นักการเมืองจะเดินทางมาสั่งทำป้ายหาเสียงที่ร้านนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับร้าน อ้อย อาปาเช่ ตั้งอยู่เลขที่ 360/36 ถ.อู่ทอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เมื่อไปถึงพบนายวรเจตน์ สังวรณ์ เจ้าของร้านกำลังนั่งออกแบบป้ายให้กับนักการเมืองอยู่ที่หน้าคอมพ์พิวเตอร์ ภายในบ้าน ส่วนลูกน้องที่มีอยู่ 5 คน กำลังขะมักเขม้นกับการทำงาน

ทั้งนี้ นายวรเจตน์ สังวรณ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้ร้านผลิตป้ายอิงค์เจตของตนได้รับผลกระทบไปด้วย รายได้ที่มี 100 เปอร์เซ็นต์ ลดเหลือเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

แต่หลังจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ต่อมารัฐบาลได้ประกาศยุบสภาและ กกต.ได้กำหนดเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบการแบ่งเขตเลือกตั้งและระบบบัญชีรายขึ้น ทำให้นักการเมืองในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี กลับมาสั่งทำป้ายหาเสียง รวมทั้งโบรชัวร์และบัตรแนะนำตัวเพิ่มเป็นจำนวนมาก บางวันต้องผลิตป้ายหาเสียงมากถึง 5,000 แผ่น ทำให้เศรษฐกิจด้านการผลิตป้ายหาเสียงเริ่มดีขึ้น

ปัจจุบันมี ส.ส.ที่มาใช้บริการที่ร้านของตน 12-13 คน จาก 6 พรรคการเมือง โดยพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวสั่งผลิตป้ายหาเสียงพร้อมกันทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคไทยสร้างชาติ และพรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อให้ทันเวลา ตนและพนักงาน ต้องเร่งผลิตป้ายตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งต้องขอขอบคุณ และขอให้ผู้ที่มาทำป้ายที่ร้านได้เป็น ส.ส.กันทุกคน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading