วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เพชรบุรี- จับยาบ้าข้ามคืน ! รายแรกจับที่”บ้านแหลม” ขยายผล”ล่อซื้อยาสองเอเย่น”ชาวชะอำ” จับกุมตัว”เขตท่ายาง

เพชรบุรี- จับยาบ้าข้ามคืน ! รายแรกจับที่”บ้านแหลม” ขยายผล”ล่อซื้อยาสองเอเย่น”ชาวชะอำ” จับกุมตัว”เขตท่ายาง

สืบสวนจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ สืบสวน ท่ายาง และสืบท่องเที่ยว สนธิกำลังขยายผลล่อซื้อยาบ้าสองหนุ่มชะอำ ยึดของกลางยาบ้า ยาไอช์ กระสุนปืน
“กวาดล้าง ก่อน เทศกาลสงกรานต์ ”
ช่วงเวลา22.30 น คืนวันที่5 เมษายน 2566 พ.ต.ท.ประไพ โต้ตอบ
รอ ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี

พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถพงษ์ นกขุนทอง รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง และ ร.ต.อ.สมประสงค์ เพนเทศ รอง สว.กก.1บก.ทท.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หลายนาย สนธิกำลังขยายผลล่อซื้อยาบ้าจากสองเอเย่นชาวอำเภอชะอำ พร้อมรวบตัวผู้ต้องหาทราบชื่อคือธีรวัตน์ ปานทอง อายุ31ปี บ้านเลขที่ 936/12 ถ.บุรีรมณ์ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และนายภานุพงษ์ พูลลาภ อายุ24 ปี บ้านเลขที่981/10 ชุมชนบ้านไทรย้อย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีได้ที่ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้บ้านระหารบอน หมู่ที่1 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกและพันด้วยเทปดำ ซึ่งผู้ต้องหาขว้างทิ้งตกอยู่บนพื้นคอนกรีตริมถนนเพชรเกษม จำนวน1 ลูก รวมยาบ้าทั้งหมด 2,043 เม็ด จึงรวบรวมพร้อมตรวจยึดเก็บไว้เป็นหลักฐาน แล้วนำตัวมาสอบสวน

โดยก่อนจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่4 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ชุดปฎิบัติการที่3 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัยผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี,
พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง,  พ.ต.ท.ประไพ โต้ตอบ  รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี
มอบหมายให้พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น  สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ร.ต.อ.กดชา บรรเทิงจิต
รอง สว.สส.ภ.จว.เพชรบุรีดำเนินการสืบสวนและจับกุมตัวเครือข่ายเอเย่นยาบ้าชาวอำเภอบ้านแหลม คือ
นายรังสรรค์ หรือเอก บุนยงค์ อายุ 49 ปี  ที่อยู่ 104 ม.4 ต.บางครก  อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
พร้อมยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 1,840 เม็ดยาไอซ์ จำนวน 3.7 กรัมและ เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด
พร้อมด้วยถุงพลาสติกขุ่นใส ชนิดมีแถบเปิด-ปิด จำนวน 20 ใบ โดยแจ้งกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย นอก จากนั้นยังแจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมสอบปากคำและขยายผลการจับกุม จนทราบชื่อพร้อมเครือข่ายรายสำคัญในเขตอำเภอชะอำ จากนั้นได้ส่งสายลับดำเนินการล่อซื้อ กระทั่งมีการนัดหมายกันให้นำยาบ้ามาส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอท่ายาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการภูธรจังหวัดเพชรบุรี

จึงประสาน พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง และชุดสืบสวนท่องเที่ยว ร่วมสนธิกำลังวางแผนเข้าจับกุมช่วงค่ำวันที่5 เมษายน 2566 ต่อมานายธีรวัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาได้ติดต่อกลับมาหาสายลับว่า ขอเปลี่ยนจุดซื้อขายโดย ให้มารับยาบ้าที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมติดกับด่านชั่งน้ำหนักทางหลวงบ้านระหารบอน โดยนายธีรวัตน์ได้บอกให้สายลับให้ทราบว่า ตนเองใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะสีแดงติดแผงคอกพร้อมมีวัวอยู่บนรถสองตัว จอดรออยู่ริมถนน ซึ่งระหว่างการติดต่อซื้อขายยาบ้าในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยินการสื่อสารระหว่างสายลับและนายธีรวัตน์โดยตลอด ซึ่งนับเป็นการซื้อขายยาเสพติดกันสำเร็จแล้ว จึงร่วมกันตัดสินใจนำรถเข้าขวางปิดหัวปิดท้าย แต่นายธีรวัตน์ ได้ไหวตัวจึงให้นายภานุพงษ์ หยิบยาบ้าที่วางอยู่ในรถขว้างออกไปตกอยู่บนพื้นคอนกรีตห่างจากตัวเองประมาณ4 เมตร เจ้าหน้าที่จึงบุกชาร์จเข้าไปควบคุมตัวทั้งสองเอาไว้ได้พร้อมยึดของกลางยาบ้าจำนวน20,43 เม็ดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นนายธีรวัตน์ สารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยรับมาจากเพื่อนเอเย่นชาวชะอำมาอีกทอดหนึ่งแล้วนำมาขายให้กับผู้สั่งซื้อโดยไม่ทราบว่าเป็นสายลับในราคา2หมื่นบาท พร้อมนัดหมายให้มารับที่ห้างสรรพสินค้าเขตอำเภอท่ายาง โดยได้ให้นายภานุพงษ์นั่งรถมาเป็นเพื่อน โดยนัดหมายซื้อขายกันมาแล้ว3ครั้ง แต่ครั้งนี้ตนรู้สึกเอะใจ จึงขอเปลี่ยนจุดนัดซื้อขายกันแต่ก็ยังมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฏหมาย และจะใช้มาตรการณ์ยึดทรัพย์ต่อไป

/// กสิพล-เพชรบุรี

Loading