วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

บวชหลานนายกเล็ก ชาวบ้านกว่า 5 พันคน แห่รอรับโปรยทานกว่า 5 แสน

ราชบุรี – บวชหลานนายกเล็ก ชาวบ้านกว่า 5 พันคน แห่รอรับโปรยทานกว่า 5 แสน

งานบวช หลานชายนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี จัดเต็มลงทุนกว่า 2 ล้านบาท คนทั้งอำเภอเมืองและใกล้เคียง แห่รับโปรยทานทั้งเงินสดและเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เมื่อเลา 13.30 น. วันที่ 8 เม.ย.66 ที่วัดเขาวัง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่อุปสมบท นาคเจมส์ หรือ นายวศิน คีรีวัลย์ ลูกชายของคนเล็ก นางพรเพ็ญ พิศาลผล (มารดา) และ นายวสันต์ คีรีวัลย์ (บิดา) ทั้งเป็นหลานชายของ นายกไก่ หรือ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศบาลเมืองราชบุรี หลังกำหนดวันอุปสมบทวันเสาร์ที่ 8 เม.ย. พร้อมประกาศโปรยทานเงินสดและเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ทำให้ประชาชนชาวอำเภอเมืองราชบุรี และอำเภอใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมารอรับโปรยทานมากกว่า 5 พันคน เต็มลานหน้าโบสถ์ท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ

โดยหลังพิธีแห่นาครอบโบสถ์เป็นจำนวน 3 รอบ ซึ่งมีนายวันชัย ธีระสัตย์กุล อดีตนายกอบจ.ราชบุรี, พ่อแม่และบรรดาญาติพี่น้องของนาคร่วมถือเครื่องอัฐบริขาร 8 โดยทางวัดได้ให้พระภภิกษุสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ ตลอดเวลาแห่นาครอบโบสถ์ แทนการเปิดเพลงแห่นาคเนื่องจากเป็นพระอารามหลวง จากนั้้น นาค และพ่อแม่ตลอดจนญาติพี่น้อง ได้ร่วมกันโปรยทานซึ่งเป็นเงินโปรยทานกว่า 2 แสนบาท และเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 100 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท โดยสลากรางวัลใส่ไว้ในลูกไข่ มีทั้งตู้เย็น, ทีวี, พัดลม, หม้อหุงข้าว, กระติกน้ำ, เครื่องปั่นน้ำผลไม้ และเตาปิ้งย่าง

ทั้งนี้ทางเจ้าภาพมีกติกาว่าห้ามให้ผู้มารอรับโปรยทาน ห้ามนำร่มหรือหมวก มาใช้ในการรับโปรยทาน ให้ใช้มือเปล่าเท่านั้นเพื่อแบ่งรางวัลให้ทั่วถึง และผู้ที่ได้รับสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า สามารถนำสลากมาขึ้นรางวัล กับทางเจ้าภาพหลังมีการประกอบพิธีอุปสมบทแล้วเสร็จในเวลา 16.00 น. ของวันนี้

นางพรเพ็ญ มารดาของนาค เปิดเผยว่า การจัดงานอุปสมบทในครั้งนี้ ลูกชายแสดงความจำนงค์อยากขอบวชเพื่อศึกษาธรรมมะ ซึ่งลูกชายมีอายุครบ 23 ปีแล้ว ด้วยมีลูกชายคนเดียว จึงจัดงานให้เขาอย่างดีที่สุด โดยงานนี้ได้จัดของโปรยทานทั้งหมดรวมหลายแสนบาท มีทั้งเงินสดและเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วนการจัดงานบวชลูกชายใช้ทุนทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งหลังบวชแล้ว ลูกชายจะขอบวชศึกษาพระธรรมไปเรื่อยๆ โดยยังไม่มีกำหนดลาสิกขาทบ

ขณะที่ นายอาทิตย์ สุกกล่ำ อายุ 25 ปี ชาวอ.เมืองราชบุรี ที่เดินทางมารอรับโปรยทานแล้วได้รับรางวัลใหญ่ 2 รางวัล ได้บอกว่า ตนเดินทางมารับโปรยทานกับเพื่อน ซึ่งตนขว้างรางวัลลูกไข่ได้ 2 ใบ และได้รางวัลใหญ่เป็นเครื่องซักผ้า 1 เครื่อง และทีวีสี 1 เครื่อง ซึ่งทีวีสี ตนจะเก็บไว้ใช้เอง ส่วนเครื่องซักผ้า ตนจะมอบให้กับแม่

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Loading