วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คึกคักแน่นมอเตอร์เวย์สายเอ็ม 81 กาญจนบุรี – บางใหญ่

09 เม.ย. 2023
299

กาญจนบุรี – คึกคักแน่นมอเตอร์เวย์สายเอ็ม 81 กาญจนบุรี – บางใหญ่ ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย มีนักปั่นจากทั่วไทยเกือบ 3 พัน

คึกคักแน่นมอเตอร์เวย์สายเอ็ม 81 กาญจนบุรี – บางใหญ่ ครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายมีนักปั่นจากทั่วไทยเกือบ 3 พัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมกีฬาจักรยาน รายการปั่นก่อนเปิด (Bike Before Motorway 2023) เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองกาญจน์ ส่วนชนะได้ไปแค่ถ้วยรางวัลกับหมอน และเหรียญที่ระลึกแค่นั้นก็ตาม ยังเรียกร้องอยากให้มีกิจกรรมเช่นนี้อีก

วันนี้ 09 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข M 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ว่าที่ร้อยตรีศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปั่นจักรยาน ปั่นก่อนเปิด (Bike Before Motorway 2023) เพื่อสร้างภาพลักษณ์จังหวัดด้านการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีอยู่หลากหลายมากมายให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี และแนะนำเส้นทางหลวงใหม่ Motorway สายบางใหญ่-กาญจนบุรี แห่งนี้ที่จะมีการเปิดทดลองให้ประชาชนได้ใช้ฟรีในช่วงปลายปี 2567 นี้เช่นกัน

สำหรับรายการปั่นก่อนเปิด (Bike Before Motorway 2023) มีนายอรรณพกิตติกุล และนางสาวโซเฟีย มหากนก ทำหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ พร้อมด้วย นพ.อรรถฤทธิ์ ศฤงคไพ บูลย์ อนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองกองทุนพัฒ นากีฬาแห่งชาติ และกรรมการติดตามงบประมาณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ พันตำรวจเอกสันติ พิทักษ์สกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองขาว นางสาวสุวลี บัวแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกาญจนบุรี ผศ.ดร.อานนท์ วันลา อุปนายกสมาคม พันตำรวจเอก อุทัย อินทรรักษ์ อุปนายกประชาสัมพันธ์ นายสมศักดิ์ ธาราสุนทร อุปนายก นายอุดร เพ็งอร่าม นายกเทศมนตรีหนองหญ้าดอกขาว หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และนัก กีฬาผู้เข้าร่วมแข่งขันเกือบ 3 พัน คนจากทั่วประเทศ ไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายกิตติวัฒน์ พงศ์ปฏิมาพรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี มีแนวทางส่งเสริมให้มีกิจกรรมกีฬาที่เป็นลักษณะกีฬามวลชน และกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน สามารถทำการฝึกซ้อมได้ในทุกพื้นที่ และไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของประชาชน และสร้างรายได้ จากการใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวในรูปแบบนักกีฬา ก่อให้เกิดการฟื้นฟู และช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง สมาคมฯ ได้เล็งเห็นว่าเพื่อให้เกิดการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี โดยภาพรวม จึงได้จัดทำโครงการปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี รายการปั่นก่อน เปิด (Bike Before Motorway 2023) ขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์จังหวัดด้านการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และแนะนำเส้นทางหลวงใหม่ Motor way สายบางใหญ่ -กาญจนบุรี ที่กำลังจะเปิดใช้ในปลายปี 2567 ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมจะเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และลดระยะเวลาในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นอย่างมากสามารถสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัด ไปได้อย่างกว้างขวาง เป็นการปั่นจักรยานที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้มีโอกาสปั่นจักรยานบนเส้นทางหลวง Motor wayสายบางใหญ่ – กาญจนบุรี ซึ่งเป็นทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จาก จังหวัดนนทบุรี มายัง จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก และเพียงครั้งเดียว

ซึ่งมีนักปั่นจากหลายจังหวัด รวมถึงนักกีฬาทีมชาติ และมีอายุตั่งแต่ 10 ปี ไปจนถึงเกิน 80 ปี ไปเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยทุกท่านจะได้รับเสื้อ หมอน และเหรียญที่ระลึก ที่มีความพิเศษเฉพาะรายการนี้เท่านั้น ซึ่งได้รับความสนใจให้การตอบรับจากนักกีฬาจักรยานทั่วประเทศไปสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเต็มจำนวน ภายในเวลาไม่ถึง 3 วัน ที่จะเปิดรับสมัครกิจกรรมจักร ยานปั่นก่อนเปิด (Bike Before Motorway 2023) นี้ จะทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ในการเป็นศูนย์กลางแห่งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว , สร้างโอกาสในการพัฒนา ความสามารถทางการกีฬาของนักกีฬาทุกระดับ

นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสในการซักซ้อมเตรียมความพร้อมในศักยภาพของบุคลากรทางการกีฬา และสร้างกระแสความตื่นตัวให้ชาวกาญจนบุรี “รวมกาญจน์เป็นหนึ่งสู่กีฬาแห่งชาติ กาญจนบุรีเกมส์” ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “กาญจนบุรีเกมส์” ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม 2566 ซึ่งในปีนี้ทางสมาคมฯ และช่วงเวลาที่จัดกิจกรรมจักรยานปั่นก่อนเปิด (Bike Before Motorway 2023) มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรี ในรูปแบบผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผู้ติดตาม และทีมงานสนับสนุน เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวและพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นศูนย์กลางของกิจกรรมกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวในภาคตะวันตกของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป….. นายกิตติวัฒน์ พงศ์ปฏิมาพรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading