วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ชาวเน็ตแชร์น้ำตกสาริกา ไร้น้ำ ผู้ใช้สื่อโซเชียว TIKTOK ยูสเซอร์

นครนายก ชาวเน็ตแชร์น้ำตกสาริกา ไร้น้ำ ผู้ใช้สื่อโซเชียว TIKTOK ยูสเซอร์

nepjuneisnearpluto โพสคลิปภาพบรรยากาศสภาพน้ำตกสาริกา ที่แห้งแล้งไร้น้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกสาริกา พร้อมระบุแคปชั่น รีวิวน้ำตกที่ไม่มีน้ำตก #น้ําตกสาริกา และมีคำบรรยายภาพในคลิประบุ ขับรถมาจาก กทม.มาเกือบ3 ชั่วโมง แล้วพบว่าน้ำตกสาริกาน้าน …

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่น้ำตกสาริกา ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ปรากฎว่าสภาพบรรยากาศเป็นอย่างที่ปรากฎในคลิปของนักท่องเที่ยวที่โพสลงในสื่อTIKTOK โดยพบว่าน้ำลำธารน้ำแห้ง เศษใบไม้แห้งร่วงปกคลุม และแคร่ที่วางลงธารน้ำสภาพเก่าทรุดโทรม วางทั้งในลำธารและริมลำธาร ส่วนนักท่องเที่ยวแทบไม่มี พ่อค้าแม่ขายก็ยังเปิดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยว บางคนก็แวะเวียนเข้ามาเนื่องจากไม่รู้ว่าตอนนี้เข้าสู่ฤดูแล้งที่ไม่มีน้ำ จนกว่าจะถึงช่วงเข้าพรรษา ในเดือนกรกฎาคม ที่จะอยู่ในช่วงฤดูฝน ที่ฝนจะตกทั่วพื้นที่โดยเฉพาะแหล่งต้นน้ำบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หากฝนตกในพื้นที่อุทยานก็จะมีน้ำไหลลงมายังน้ำตกสาริกายาวไปจนถึงช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี

นางมาลัย เจ้าของร้าน ป้ามาลัยตำแซ่บ บอกว่า ความจริงก็อย่างที่ปรากฏในคลิป คือน้ำในน้ำตกแห้งเนื่องจากไม่มีฝนตกมา3 เดือน ซึ่งฝนจะเริ่มตกก็จะช่วงเดือนกรกฎาคมก็จะเริ่มมีน้ำโดยแหล่งน้ำจากน้ำตกมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หากนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมความงามของสายน้ำตกสาริกาก็ให้มาช่วงเดือนกรกฎาคมหรือช่วงเข้าพรรษาก็จะมีน้ำไปจนถึงเดือนธันวาคม แต่ช่วงที่น้ำแล้งก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเรื่อยๆเพราะเค้าไม่รู้ว่าไม่มีน้ำ ก็จะมีนักท่องเที่ยวบางคนบ่นเสียดายที่ไม่มีน้ำ ตนก็ได้แต่บอกว่าให้มาเที่ยวช่วงหน้าฝนเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง ส่วนเรื่องฝนนั้นไปตกที่จุดอื่นแต่ไม่ตกตรงจุดแหล่งน้ำของน้ำตก ส่วนน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคก็จะมีน้ำจากอบต.สาริกานำน้ำมาส่งให้ใช้

สัมภาษณ์ นางมาลัย เจ้าของร้าน ป้ามาลัยตำแซ่บ

สำหรับน้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลสาริกา จังหวัดนครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีสายน้ำทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาสูงไหลตกลงมาเป็นชั้นเล็กๆรวมทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งผาที่สูงที่สุดนั้นจะสูงกว่า 200 เมตรเลย ในแต่ละชั้นก็จะมีหินธรรมชาติ และมีแอ่งน้ำขนาดเล็กๆ อยู่ทั่วบริเวณให้เล่นน้ำกันชุ่มฉ่ำใจท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของผืนป่าและขุนเขา
ในด้านการเดินทาง จากทางหลวงหมายเลข 3049 มีทางแยกสู่ทางหลวงหมายเลข 3050 หรือทางไปน้ำตกสาริกา เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น. ค่าเข้าชมอัตราอุทยานแห่งชาติ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Loading