วันจันทร์, 27 พฤษภาคม 2567

‘ดร.โภคิน’ นำขุนพลพรรค ‘ไทยสร้างไทย’ ลงนราฯ! ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายท่ามกลางชาวบ้านกว่า 15,000 คน

10 พ.ค. 2023
127

‘ดร.โภคิน’ นำขุนพลพรรค ‘ไทยสร้างไทย’ ลงนราฯ! ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายท่ามกลางชาวบ้านกว่า 15,000 คน “ทางเลือกใหม่ ไทยสร้างไทยคือคำตอบ นายใหญ่คือประชาชน

.วันที่ ( 9 พฤษภาคม 2566 ) ณ ตลาดกลางการเกษตรเพื่อการส่งออกจังหวัดภาคใต้ชายแดน อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส
ดร.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย ยกขุนพลพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย นายจีรเดช วรเพียรกุล รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย
นายชัยวัฒน์ หาญสมวงศ์ นางธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ นางตัสนีม เจ๊ะตู นายวิจักขณ์ อากัปกิริยา และผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือนราธิวาส ยะลา ปัตตานี ทั้ง 10 เขต เปิดเวทีปราศรัยครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อช่วยนายโฅไมนี ดารายีสาฮอ เบอร์ 1 พรรคไทยสร้างไทยเขต 1 นราธิวาส
โดยมีประชาชนชาวอำเภอยี่งอประมาณกว่า 15,000 คนสนใจเข้าร่วมรับฟัง

โดย ดร.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หวังเจาะที่นั่งชายแดนใต้ ให้ประชาชนคิดทางเลือกเก่าจะติดหล่ม เบื่อลุงให้เลือกไทยสร้างไทย เป็นทางเลือกใหม่ ทุกวันนี้เราตกอยู่ใต้ความคิดอำนาจนิยม ทุกคนต่างรอให้คนโน้นมาแก้ คนนี้มาให้ แต่มาจนถึงวันนี้ได้อะไร 90 ปีที่เกิดสงคราม 2 ขั้ว ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครอง ตั้งแต่จอมพลปอ,จอมพลถนอม,พลเอกสุจินดา จนมาถึงยุคพลเอกประยุทธ์
“กระแสของพรรคตอนนี้ดีวันดีคืน ทุกคนเริ่มเข้าใจว่าเราคือทางออกของความขัดแย้ง เป็นพรรคที่นำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่าของประชาชน เราสร้างนโยบายขึ้นมาไม่ใช่เป็นเพียงแค่วาทะกรรม เราอธิบายได้ว่าทำไมต้องทำอย่างนี้ จะทำได้เมื่อไหร่ อย่างไร ชัดเจน เพราะเราคิดมาปีกว่า แล้วหลาย ๆ พรรคก็มาพูดคล้ายกับเรา ซึ่งนโยบายดูแลตั้งแต่เด็กในครรภ์จนถึงผู้สูงวัย การเงินทุกอย่างเราทำได้หมด ภายใต้ระบบของเราไม่ต้องไปกู้เงินเขาสักบาท”
หลังจากนั้นเป็นการสลับกันปราศรัยของทีมพรรคฯ และผู้สมัครโดยทาง ดร.โภคิน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้มาช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปราศรัยหาเสียง วันนี้ดีใจมากเพราะพี่น้องชาวนราธิวาสมากันอย่างล้นหลามเพราะไม่คิดว่าจะมีปรากฏการณ์อย่างนี้เพราะเราเป็นพรรคใหม่ และก็เพิ่งมาปราศรัยที่นี่เป็นครั้งแรก ในส่วนของคะแนนเสียงในพื้นที่ 3 จังหวัดนั้นขึ้นอยู่กับประชาชนจริงๆ เพราะว่าถ้าพี่น้องประชาชนเห็นด้วยกับเราในแพลตฟอร์มที่เรานำเสนอทั้งหมดในวันนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนมีพลัง เค้าก็จะร่วมสร้างประเทศไปกับเราได้ ผมเชื่อว่าถ้ามาใช้แพลตฟอร์มของเราคือหนึ่งเลยให้พี่น้องประชาชนหายเครียด และเด็กก็ต้องได้รับความดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนถึงสูงวัย จากนั้นเค้าจะไม่มีความกังวลว่าจะมีกินหรือไม่ ลูกเข้าโรงเรียนจะมีเงินหรือไม่ เมื่อป่วยจะทำอย่างไร เค้าจะมีการพัฒนาตัวเองไม่นับกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจที่เราดำเนินการอีกหลายเรื่อง เพราะฉะนั้นเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษในเรื่องของอาหารให้แข็งแรง สิ่งเหล่านี้ผมเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนทั้งประเทศดีขึ้น เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อภาคใดภาคหนึ่ง แต่ทำเพื่อทุกคนที่เป็นคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะเชื้อชาติศาสนาใดก็ตาม เราคือพี่น้องกัน มาร่วมกันสร้างประเทศไทยสร้างคนไทยไปด้วยกัน ซึ่งเสียงตอบรับของทั่วประเทศเท่าที่ได้พบปะ ถ้าพี่น้องประชาชนได้ฟังแล้วพี่น้องประชาชนจะเข้าใจ ซึ่งเราเองก็ไม่ได้มีกำลังมากที่จะทำอะไรมากมาย ซึ่งนโยบายสำคัญที่ให้ผู้สมัครทุกคนใช้หัวใจและไปบอกคนอื่นด้วยหัวใจ ใครเอาเงินมาให้พี่น้องประชาชน ใครจะมาขมขู่จากผู้มีอิทธิพลก็อย่ายอมแพ้ ซึ่งถ้าพี่น้องประชาชนยอมประเทศนี้ไม่มีอนาคต วันนี้เป็นวันที่พี่น้องประชาชนลุกขึ้นมาปลดแอกประเทศ ซึ่งเชื่อว่าถ้ากล้าลุกขึ้นมาประเทศนี้จะเปลี่ยนตลอดกาล

ข่าว./ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

 

Loading