วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

อดีตนายกอภิสิทธิ์ นำ ส.ส.แมนลุยหาเสียงตลาดสดท่าม่วง บรรยากาศสุกคึกคัก เผยการซื้อเสียงเริ่มหนาหู ขอ กกต.ตรวจสอบเข้มข้นขึ้น

10 พ.ค. 2023
126

กาญจนบุรี – อดีตนายกอภิสิทธิ์ นำ ส.ส.แมนลุยหาเสียงตลาดสดท่าม่วง บรรยากาศสุกคึกคัก เผยการซื้อเสียงเริ่มหนาหู ขอ กกต.ตรวจสอบเข้มข้นขึ้น

วันนี้ 10 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร หรือ ส.ส.แมน ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 เบอร์ 6 พร้อมทีมงาน ได้ออกเดินสายหาเสียงในพื้นที่ย่านตลาดเก่าท่าม่วง (ตลาดนางลอย)และบริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

สำหรับบรรยากาศในการหาเสียงเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าในตลาดรวมทั้งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของและประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศรัยอยู่สองฟากฝั่งถนน ของทั้งสองตลาดต่างตะโกนให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์และอวยพรให้นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ชนะการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงในวันที่ 14 พ.ค.66 นี้ และนอกจากนี้พ่อค้าแม้ค้าและประชาชนยังมอบดอกกุหลาบและถ่ายภาพหมู่และภาพเซลฟี่เอาไว้เป็นที่ระลึก

ขณะเดียวกันระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ และนายฉัตรพันธ์ กำลังเดินหาเสียงบังเอิญได้พบกับนายณัฐศักดิ์ หงษ์ทอง หรือเบส คู่แข่งคนสำคัญของนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุทร ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคก้าวไกล เขต 2 เบอร์ 9 กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้านริมฟุทบาท เมื่อพบหน้า ต่างก็พูดจาทักทายกันอย่างเป็นกันเอง อีกทั้งยังได้ร่วมกันถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่า มาถึงตรงนี้แล้วมองการเมืองอย่างไร ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ฯ ตอบว่า อยากให้การเลือกตั้งผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเที่ยงธรรมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะว่ากระบวนการในการเลือกตั้งนั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบ้านเมือง สำหรับประชาชนที่จะได้กำหนดอนาคตของตัวเอง

ถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้หากฝ่ายประชาธิปไตยได้จัดตั้งรัฐบาลแล้วแผ่นดินจะลุกเป็นไฟเรื่องนี้มองอย่างไร ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ผมว่าเรื่องนี้เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ขณะเดียวกันใครก็ตามที่ขนะการเลือกตั้งก็ต้องสำนึกอยู่ตลอดเวลาเพราะต้องเข้าไปทำงานเพื่อประชาชนทุกคน ถ้าคิดแบบนี้ได้ผมว่าบ้านเมืองก็จะเดินต่อไปได้

ส่วนการซื้อสิทธิขายเสียงนั้นเรื่องนี้ได้ยินมาอย่างหนาหู ดังนั้นก็อยากให้ กกต.เข้าข้นกว่านี้ในการจัดการ ถามว่าเรื่องหีบบัตรของ กกต.เป็นห่วงอะไรบ้างในการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า เรื่องนี้ผมเห็นใจเพราะการจัดการการเลือกตั้งมีประเด็นที่ กกต.จะต้องดูแลเยอะ แต่ก็ขอให้ กกต.ทำงานอย่างเต็มที่และเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญอยากให้ กกต.เอาจริงเอาจังเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งมากขึ้น

สุดท้ายการที่ผมมาเช้าวันนี้ก็รู้สึกดีใจที่เห็นประชาชนที่นี่มีความผูกพันกับท่านอดีต ส.ส.แมน ฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ซึ่งท่านได้คลุกคลีอยู่กับประชาชนตลอดเวลา ก็อยากจะให้ประชาชนเขต 2 ให้โอกาสท่านเข้าไปเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชนในสภาอีกครั้งหนึ่ง ถามว่ามั่นใจว่าจะปักธงได้หรือไม่ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ตอบว่าก็สู้เต็มที่อยู่แล้ว แต่ว่าก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

ด้านนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร หรือ ส.ส.แมน กล่าวว่า อยากให้พี่น้องประชาชนให้โอกาส ส.ส.แมน คือผม ได้มาทำหน้าที่แทนพื้นที่น้องประชาชนเพราะผมเชื่อมั่นว่าจะเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาวชนชาว เขต 2 จ.กาญจนบุรีได้อย่างแน่นอน จึงขอให้เชื่อมั่นและเชื่อใจผมว่าผมทำหน้าที่ให้พี่น้องประชาชนได้อย่างครบมิติ

ถามว่าหากได้เป็น ส.ส.และเป็นฝ่ายรัฐบาล อันดับแรกที่จะเร่งผลักดันทำเพื่อคนเมืองกาญจน์คืออะไร…นายฉัตรพันธ์ ตอบว่า อันดับเลยคือเมืองกาญจนบุรีของเราเป็นเมืองเกษตรกรรม และเป็นเมืองท่องเที่ยว สิ่งที่จะต้องดูแลก็คือเรื่องระบบน้ำและระบบชลประทาน รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวในด้านต่างๆ และที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือเรื่องอาหารปลอดภัยเกษตรปลอดภัย ผมคิดว่าเมืองกาญจน์บ้านเรา จะเป็นตัวชูเรื่องเกษตรปลอดภัยเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

………………………..
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading