ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 !!! ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล ”

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 !!! ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล ”

วันนี้ 12 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม เพื่อรักษา ความปลอดภัย และ ความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 จังหวัดราชบุรี ” ภายใต้แผน ยุทธการ “ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล ” ตามที่ กกต.ประกาศกำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรรม ทางตำรวจภูธรภาค 7 จึงสั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม และ ความสงบเรียบร้อย การจัด การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคม 2566 แล้วนั้น โดยมี พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.สายฟ้า จิราวรรธนสกุล รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.นฤดม มารศรี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ผกก.ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีทั้ง 16 สถานี ยอดกำลังพลรวม 450 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า การเปิดยุทธการในครั้งเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างหน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดราชบุรี ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ภายใต้แผนยุทธการ “ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล ” เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาให้แก่ประชาชน ดังคำที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” ก่อนวันเลือกตั้งที่จะมาถึงในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยการปล่อยแถวในครั้งเพื่อเป็นการป้องกัน และป้องปราม อาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในห้วงดังกล่าว รวมถึงเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ ประชาชนตลอดจน รักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะความผิดที่เกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน การจำหน่าย อาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย และความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ โดยมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทาง หรือสถานที่ล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม เพื่อสกัดกั้นตรวจค้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม ที่อาจนำไปใช้ในการกระทำความผิดต่อไป

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ในส่วนแผนมาตรการการเลือกตั้งทางตำรวจภูธรภาค 7 ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้มีการออกแผนเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งเต็มรูปแบบ ทางตำรวจภูธรภาค 7 ทั้ง 8 จังหวัด 104 สถานี ได้ออกแผนชุดสืบสวนเคลื่อนที่เร็ว ชุดสืบสวนหาข่าวร่วมกับ กกต.ทุกจังหวัด มีแผนรองรับการปฏิบัติ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งชุดตรวจการณ์ เข้ามาสนับสนุนทุกพื้นที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่ พ่อแม่ พี่น้องประชาชน ไม่ให้คนที่ฉกฉวยโอกาสมาสร้างสถานการณ์ประชาชนเกิดขึ้นในครั้งก่อนและหลังวันเลือกตั้ง ยืนยันดูแลให้ความบริสุทธิ์ ยุติธรรมร่วมกับเจ้าหน้าที่กกต. ทั้งฝ่ายทหาร ปกครองจะดูแลร่วมกัน มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การสืบสวนหาข่าวกลุ่มเป้าหมาย ทาง ผบ.ตร.เป็นห่วงว่าหลังการเลือกตั้งแล้วอาจจะมีสถานการณ์เกิดขึ้น ซึ่งเราจะเข้มพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ถ้ามีข่าวหรือเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มมือปืนหรือผู้มีอิทธิพล สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สถานีตำรวจทุกแห่ง จะมีชุดปฏิบัติการในแต่ละจังหวัด มีชุดเคลื่อนที่เร็วที่เข้าไปตรวจสอบดูแลด้วยความรวดเร็วในแต่ละจังหวัด ได้มีการจัดตั้งศูนย์ร่วมกับ กกต.รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ก็มีหลายพื้นที่แจ้งเข้ามาทั้งที่เลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยมีการตั้งศูนย์ควบคุมสั่งการทุกพื้นที่ เพื่อรายงานเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยเร็ว ซึ่งช่วงเย็นวันนี้ทาง ผบ.ตร.ได้มีการเรียกประชุมผู้บัญชาการทั่วราชอาณาจักร ในการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ทั้งด้านการอำนวยการจราจรและความปลอดภัยวันที่มาเลือกตั้งด้วย

ส่วนเรื่องที่ สภ.เขาดิน ได้มอบหมายให้รองผู้บัญชาการทั้ง 2 คน ลงมาควบคุมเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้ขอบเขต การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกภาคส่วนที่ยืนยันและกำชับด้วยว่าต้องวางตัวเป็นกลางทางกาเมือง และไม่กลั่นแกล้งใคร ต้องดูแลผู้สมัครทุกพรรคเท่าเทียมกัน ทางเจ้าหน้าที่ กกต.และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตามขอบเขตของ กฎหมาย และขอบอกให้ผู้สมัครทุกพรรคสู้กันไปตามกฎกติกา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยทุกคนเสมอกัน ในรอบนี้ทุกพื้นที่มีการแข่งขันกันรุนแรง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราไม่มีเรื่องอะไรมากดดัน ไม่มีอะไรหนักใจ ทางตำรวจภูธรภาค 7 มีกำลังพร้อมปฏิบัติทันทีหากมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทางตำรวจภูธรภาค 7 จะมีชุดปฏิบัติการเข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติในทันที หรือ มีชุดโต้ตอบตอบก็เตรียมพร้อมไว้แล้ว และยังมีศูนย์ 191 รับแจ้งเหตุ ทุกๆ ภูธรจังหวัด และของโรงพัก และยังเปิดบริการโทรฟรีไว้อย่างน้อย 2 สาย มีเจ้าหน้าที่ไว้บริการตลอด 24 ชม.จนกว่าจะเสร็จสิ้นการ นับคะแนนที่หน่วย และมีการขนย้ายหีบบัตร พร้อมจัดกำลังส่งดูแลการนับคะแนน และการขนย้าย จนถึงจุดหมาย ซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้ส่ง ฮ.มาประจำแต่ละภาค สามารถเคลื่อนที่ได้ในการปฏิบัติงาน ขอให้พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชนมั่นใจได้ ณ.ที่บริเวณลานด้านหน้าที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี

Loading