วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

ผู้ว่าราชการให้ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ต้องวางตัวเป็นกลาง ส่วน กกต.บอกหน่วยเลือกตั้งทุกแห่งพร้อมจัดการลงคะแนน เลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ( 14 พ.ค.) พื้นที่ชายแดนเตรียมเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขนส่งบัตรเลือกตั้งพื้นที่ห่างไกล มี 4 อำเภอ คือ อำเภอไทรโยค ทองผาภูมิ ศรีสวัสดิ์ และสังขละบุรี

กาญจนบุรี – ผู้ว่าราชการให้ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ต้องวางตัวเป็นกลาง ส่วน กกต.บอกหน่วยเลือกตั้งทุกแห่งพร้อมจัดการลงคะแนน เลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ( 14 พ.ค.) พื้นที่ชายแดนเตรียมเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขนส่งบัตรเลือกตั้งพื้นที่ห่างไกล มี 4 อำเภอ คือ อำเภอไทรโยค ทองผาภูมิ ศรีสวัสดิ์ และสังขละบุรี

วันนี้ 13 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิกันในวันที่ 14 พ.ค. 2566 โดยพร้อมเพียงกันไม่ว่าจะเป็นวัยหนุ่มวัยสาว ที่มีสิทธิทั้งหมด เพื่อเป็นการไปใช้สิทธิของเรา เพื่อเลือกคนที่เรารัก เลือกพรรคที่เราชอบ 14 พ.ค.นี้ การเตรียมตัวคือบัตรประชาชน ตรวจเอกสารที่ทาง กกต.ส่งไปให้กับทุกท่านก่อนหน้านี้แล้ว ขอเชิญชวนทุกท่าน

และฝากข่าวถึงส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ต้องเข้าใจการประพฤติการปฏิบัติตัว อย่างเป็นกลางในการเลือกตั้ง และสิ่งสำคัญคือต้องอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิกันเยอะๆ

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ ตามหน่วยเลือกตั้งทั้ง 5 เขต เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้เดินทางไปรับเอกสาร บัตรเลือกตั้งจาก ทาง กกต. ได้ส่งไปยังแต่ละอำเภอ โดยแต่ละหน่วยจะได้นำเข้าไปยังหน่วยที่จัดให้มีการลงคะแนนในวันที่ 14 พ.ค. 66 นี้ พร้อมหมดแล้ว โดยบรรยากาศที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี คณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยการเลือกตั้งเขต 5 จังหวัดกาญจนบุรี พื้นที่อำเภอสังขละบุรี จำนวน 25 หน่วย รวมทั้งสิ้น 250 คน ช่วยกันตรวจสอบอุปกรณ์ที่ได้รับมาจาก กกต.จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับใช้ในการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ร้อยตรีสุทธิวงศ์ เมฆฉาย อนุกรรมการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดกาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงมาติดตามการแจกหีบบัตรและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งด้วยตนเอง กำชับให้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุปกรณ์ และเอการสารให้ครบตามที่ กกต.กำหนด เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ถึงขณะนี้ทุกหน่วยเหลือตั้งในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี พร้อมสำหรับการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้

ส่วนหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี มีพื้นที่ที่มีความลำบากของการเดินทางเข้าและออก ได้แก่ พื้นที่ตำบลไล่โว่ ที่ตั้งกลางป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ที่มีอยู่ 4 หน่วยเลือกตั้งได้แก่ หมู่ที่ 3 บ้านเกาะสะเดิ่ง หมู่ที่ 4 บ้านไล่โว่สาละวะ หมู่ที่ 5 บ้านทิไล่ป้า และหมู่ที่ 6 บ้านจะแก พื้นที่เหล่านี้จะใช้อากาศยาน(เฮลิคอปเตอร์) ในการลำเลียงขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งเข้าไปทั้งสิ้น โดยได้ประสานสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีกำหนดการบินเข้าไปส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เลือกตั้งในช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้ 13 พ.ค. 66 ขณะที่อีก 2 หน่วยในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านสะเนพ่อง และหมู่ที่ 2 บ้านกองม่องทะ จะใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเข้าไปส่งในเบื้องต้นก่อน

สำหรับผู้มีสิทธิลงคะแนนของจังหวัดกาญจนบุรี มีจำนวนทั้งสิ้น 816,803 คน แบ่งเป็นหญิง 328,772 คน เป็นชาย 318,165 แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งมีจำนวน 5 เขต เลือกตั้งดังนี้

เขตเลือกตั้งที่ 1 ยอดผู้ใช้สิทธิมีจำนวน 189,024 คน
เขตเลือกตั้งที่ 2 ยอดผู้ใช้สิทธิมีจำนวน 142,047 คน
เขตเลือกตั้งที่ 3 ยอดผู้ใช้สิทธิมีจำนวน 189,660 คน
เขตเลือกตั้งที่ 4 ยอดผู้ใช้สิทธิมีจำนวน 180,264 คน
เขตเลือกตั้งที่ 5 ยอดผู้ใช้สิทธิมีจำนวน 177,984 คน (ปีนี้ตัดต่างชาติออกไป) จึงมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี รวม 25 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 18,617 คน เท่านั้น
////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading