วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เมืองกาญจน์ประชาชนไปรอใช้สิทธิกันแต่เช้า หวั่นช่วงบ่ายอาจเจอฝน

กาญจนบุรี – เมืองกาญจน์ประชาชนไปรอใช้สิทธิกันแต่เช้า หวั่นช่วงบ่ายอาจเจอฝน สังเกตุพบประชาชนบางกลุ่มใช้ที่คาดผม เป็นสีเดียวกันมาก รวมถึงสวมเสื้อสีเดียว กับพรรคการเมืองบากพรรค และประชาชนแนะนำป้ายกล่องน่าจะแยกสีเขียว กับ สีม่วง เพื่อสะดวกการหย่อนบัตร

วันนี้ 14 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ตระเวนไปตามหน่วยเลือกตั้ง พบว่ามีประชาชนไปรอเพื่อลงคะแนนกันแต่เช้า โดยเข้าแถวเพื่อรอคิว เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเปิดให้ลงคะแนนได้ในเวลา 08.00 น. เมื่อถึงเวลาเปิดหีบให้ลงคะแนน คลื่นประชาชนได้ทยอยเข้าไปยื่นบัตรประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทันทีเพื่อขอใช้สิทธิ พบบางครอบครัวได้นำพาลูกหลานเข้าไปด้วยเนื่องจากไม่มีผู้ดูแล เมื่อลงคะแนนแล้วได้ออกไปจากหน่วยกันทันที

ผู้สื่อข่าวฯ ได้สอบถามทราบว่าบางรายต้องไปปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่ทำงาน ซึ่งประชาชนส่วนมากก็มีภารกิจที่แตกต่างกันไป และบ้างที่ออกไปใช้สิทธิช่วงเช้าเพราะอากาศไม่ร้อน และเกรงว่าในช่วงบ่ายอาจจะเจอฝนตกทำให้ไม่สะดวกในการออกไปใช้สิทธิลงคะแนน จึงได้ออกมาใช้สิทธิกันแต่เช้า ซึ่งในช่วงเช้าจะพบประชาชนที่สูงอายุออกไปใช้สิทธิกันเป็นส่วนมาก ไม่ค่อยพบกลุ่มคนอายุน้อยออกไปใช้สิทธิกัน

สำหรับประชาชนที่ไปใช้สิทธิลงคะแนน หลายคนบอกว่าทางเจ้าหน้าที่น่าจะติดป้ายหน้ากล่องหย่อนบัตรลงคะแนน แยกเป็นป้ายสีม่วง กับ ป้ายสีเขียว เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ไปใช้สิทธิเกิดการสับสนในการหย่อนบัตรลงในกล่อง และไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่คอยบอกให้กับผู้ที่หย่อนบัตรกับประชาชนตลอดเวลาด้วย ส่วนการใช้บัตร 2 ใบ ประชาชนบอกว่าไม่สับสนใดๆ ทราบจากสื่อที่มีการประชาสัมพันธ์ รวมถึงในโซเชียสต่างๆ ได้แจ้งบอกให้ทราบกันตลอด และจากการสังเกตุพบว่าประชาชนที่เข้าไปใช้สิทธิลงคะแนนแต่ละรายใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ก็เดินออกมาจากคูหาลงคะแนนเลือกตั้งกันแล้ว โอกาสนี้ผู้ออกไปใช้สิทธิแล้วได้ฝากเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิกันเยอะๆ……………..สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ไม่ร้อนเช่นก่อนหน้านี้เนื่องจากในพื้นที่หลายอำเภอได้เกิดฝนตกลงมา เกือบทั้ง 13 อำเภอ แต่ในช่วงบ่ายยังไม่แน่ว่าจะเกิดมีฝนตกลงมาหรือไม่ จากการพยากรของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าในพื้นที่จะมีฝนตกติดต่อกันออกไปหลายวัน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading