วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พบศพเด็ก3ขวบที่หายตัวออกจากบ้านแล้วขณะพ่อขายกือโป๊ะ สลดลอยอยู่ในน้ำคล้ายถูกลวงมาข่มขืน

16 พ.ค. 2023
209

พบศพเด็ก3ขวบที่หายตัวออกจากบ้านแล้วขณะพ่อขายกือโป๊ะ สลดลอยอยู่ในน้ำคล้ายถูกลวงมาข่มขืน

วันที่ 16 พ.ค. 66 ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฏฐ์ธนิน อณุภาบุณยวัทน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ตันหยง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุพบศพเด็กเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำภายในบริเวณทุ่งหญ้าที่ใช้เลี้ยงสัตว์ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังห่างจากบ้านเลขที่ 79/3 บ้านใหม่ ม.5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ประมาณ 500 เมตร
เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนกว่า 300 คน ยืนกระจายกันมุ่งดูศพ ด.ญ.โนรซาบีน่า แนฆามา หรือ น้องณาดา อายุ 3 ขวบ ที่ศพนอนตะแคงลอยอยู่ในแอ่งน้ำ ซึ่งอยู่ในสภาพเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 2 วัน โดยสวมแต่เสื้อส่วนร่างกายท่อนล่างเปลือย จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุโดยรอบเจ้าหน้าที่พบกางเกงและแพมเพิสของเด็กหญิงณาดา กองอยู่ที่บริเวณเนินดินโคนต้นไม้ห่างจากจุดพบศพ ประมาณ 50 เมตร และมีร่องรอยการเหยียบย่ำทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสภาพศพของ น้อง ณาดา ว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายหรือการกระทำชำเราแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอผลการชันสูตรของแพทย์ รวมถึงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ทางหลักนิติวิทยาศาสตร์ถึงจะสามารถให้รายละเอียดได้

ส่วนแหล่งข่าวซึ่งเป็นชาวบ้านที่เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ แจ้งว่า สภาพศพน้องตนหลังพบเห็นได้ตั้งข้อสงสัยหลายประเด็น คือ ตามร่างกายมีร่องรอยคล้ำหลายจุด และที่อวัยวะเพศคล้ายกับมีการถูกล่วงละเมิด แต่ไม่กล้าที่จะชี้ชัดว่าจริงเท็จมากน้อยเพียงใด
ด้านนายสาแลพะ ประสิทธิ์ชัยวุฒิ คนเลี้ยงวัวที่พบศพน้อง ณาดา เป็นคนแรก กล่าวว่า หลังจากที่ตนนำวัวมาเลี้ยงที่บริเวณท่งหญ้า ก็ได้พบศพเด็กหญิงลอยอยู่ในแอ่งน้ำ จึงได้เดินไปบอกพ่อของเด็กว่าเป็นลูกสาวที่หายตัวไปหรือไม่ เมื่อพ่อมาดูพบว่าเป็นลูกของตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนเด็กไม่น่าจะเดินมาเองเหมือนลักษณะคนลักพาตัวมา เพราะที่ทราบเด็กไม่เคยเดินทางที่บริเวณนี้เลย

ด้านนายอิมรอน แนฆามา อายุ 30 ปี บิดาน้องณาดา กล่าวว่า พบศพน้องในลักษณะนอนตะแคง ใส่แต่เสื้ออย่างเดียว ตอนออกจากบ้านน้องใส่เสื้อผ้าครบ กางเกงกับแพมเพิสน้องอยู่ตรงโน้น โดยปกติน้องเขาถอดแพมเพิสเองก็ไม่ได้ เราต้องถอดให้ตลอดเคยให้เขาทำเองแต่ไม่ได้ ลูกจะเดินทางเองก็ไม่ได้เพราะเป็นน้ำ
ด้าน น.ส.ซารีปะ มะแอ มารดาของน้องณาดา กล่าวว่า ตอนอายุ 2 ถึง 3 ปี การวิวัฒนาการของน้องช้า เป็นคนไม่ค่อยพูดและร่าเริง แต่สื่อสารเป็นประโยคไม่ได้ ปกติตนเป็นคนเลี้ยงน้องเองและขายของไปด้วย รู้ตัวว่าน้องหายตัวไปตอน 4 โมงเย็น ตอนนั้นไปตลาดฝั่งตรงข้ามบ้านและฝากให้พ่อเขาเลี้ยง แต่วันนั้นคนซื้อของเยอะมากพ่อเขาไม่ทันดู ในขณะที่น้องเล่นอยู่ข้างถนนหน้าบ้าน คนมันเยอะชุนละมุนไปหมดไม่ทันดู และตอนนั้นพ่อเขาไปแลกเหรียญ คนซ้อเขาให้แบงค์พันหรือแบงค์อะไรจำไม่ได้ เพื่อจะเอาไปทอนให้เขา แต่ไม่เห็นน้องแล้ว และไม่เคยพาน้องไปแถวนั้นและเชื่อว่าน้องไม่ไปเองอย่างแน่นอน และขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ยังไม่เห็นสภาพน้องแม่ทนเห็นน้องอยู่ในสภาพนั้นไม่ได้

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading