วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

บรรยากาศ ญาติพี่น้องแล้วก็คนที่มาเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวเด็กที่เสียชีวิต

16 พ.ค. 2023
181

สำหรับบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 79/3 หมู่ 5 บ้านใหม่ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส เต็มไปด้วยญาติพี่น้องแล้วก็คนที่มาเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตในบึงน้ำหลังจากหายไป 2วัน

นายอัมรันดร์ แนฆาเมา บิดาเด็กที่ถูกอุ้มหายไป 2 วัน ก่อนพบร่างอันไร้วิญญาณในสภาพท่อนล่างเปลือยเปล่า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า น่าจะมีคนจูงไปตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบว่าเป็นใคร ตอนนี้ตำรวจก็บอกว่าต้องรอผลชันสูตร แล้วตอนนี้ร่างของน้องผู้เสียชีวิตได้อยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเก็บหลักฐาน ชันสูตรศพน้องก่อนจะนำมาทำที่กรรมทางศาสนาด้วยกันฝังที่กรูโบร์บ้านใหม่ ในคืนนี้ (16/5/66)

ด้าน นางรอฮะนิง วาแวนิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็น ผู้นำชุมชน คือผู้นำหมู่บ้านในหมู่ 5 บ้านใหม่นี้คือจริงๆแล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะว่าที่บ้านเราไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มันทำให้จิตใจของเรารู้สึกหดหู่ พี่เค้าทำได้แม้กระทั่งเด็กอายุขนาดนี้ ซึ่งต่อๆไปเราก็ต้องช่วยกันสอดส่องก็ช่วยกันระมัดระวังมากขึ้นกว่านี้ สำหรับคนก่อเหตุจริงๆแล้วเราก็อยากจะประณามว่าเพราะว่าเค้าไม่มีศีลธรรมแล้ว ก็เหตุการณ์แบบนี้มันขึ้นอยู่กับยาเสพติดหรือไม่ก็บุคคลที่เป็นโรคจิตที่เค้าทำแบบนี้ได้ ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้เจอตัวเร็วๆ แล้วก็จะช่วยกันทำอะไรสักอย่าง ถ้ารู้สึกว่าเราทำได้จากคนๆนี้ ชาวบ้านก็พูดแต่ว่าถ้าเจอตัวแล้วเนี่ยทุกคนก็จะทำเหมือนกันที่เค้าทำกับเด็ก เราก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นซึ่งมันก็ต้องมีขั้นตอนของเค้าแต่ว่าในขณะนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าผลชันสูตรออกมาเป็นอย่างไร ถ้าผลออกมาเป็นไปตามที่ตำรวจสันนิษฐานไว้เราก็ต้องว่าไปตามกระบวนการของกฏหมาย ซึ่งตำรวจได้สันนิษฐานว่า พูดในทางภาษาชาวบ้านพูด เค้าก็เลยว่าข่มขืนแล้วฆ่าทิ้งลงน้ำเพื่อจะทำลายหลักฐาน

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยังกล่าวอีกว่าตั้งแต่เป็นผู้นำชุมชนมา 6 ปีแล้วไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น การทำร้ายร่างกายเด็ก ทำร้ายผู้สูงอายุ คนแก่ก็ไม่มี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรก จริงๆแล้ว เราดูในข่าวสาร โทรศัพท์ ในทีวีก็ออกบ่อย ก็จะมีเฉพาะข้างบน แต่บ้านเราไม่ค่อยมีภาคใต้ยังไม่เคยมีที่ได้ยินมาแต่ว่ารอบนี้มาเจอกับบ้านเราเองรู้สึกว่าเสียใจ ๆแทนผู้ปกครองของเด็ก

ข่าว./ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

 

Loading