วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี – ก๋วยจั๊บคากิสูตรโบราณแสนอร่อยคุณแม่มอบให้ รสชาติถูกปากลูกค้าอุดหนุนไม่ขาดสาย

กาญจนบุรี – ก๋วยจั๊บคากิสูตรโบราณแสนอร่อยคุณแม่มอบให้ รสชาติถูกปากลูกค้าอุดหนุนไม่ขาดสาย

วันนี้ 16 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ถนนโค้งประปาหรือที่นักท่องเที่ยวเรียกกันว่าถนนนานาชาติ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจท่องเที่ยว มีร้านก๋วยจั๊บโบราณรสเด็ดอยู่เจ้าหนึ่งที่มีสูตรลับเฉพาะไม่เหมือนใคร ต้มด้วยเตาถ่านแบบโบราณสูตรคุณแม่ที่มอบให้ มีเมนูก๋วยจั๊บหลากหลาย เช่นก๋วยจั๊บคากิ ก๋วยจั๊บซี่โครงหมู ก๋วยจั๊บกระดูกอ่อน ขายในราคาเพียงชามละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท ซึ่งมีลูกค้าชื่นชอบในรสชาติแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย

นางสาวภูมิเรียง รักบุญ อายุ 51 ปี บอกว่า เมื่อก่อนตนเองเป็นสาวเย็บผ้าโรงงานที่กรุงเทพมหานคร แล้วเห็นว่าพักหลังแม่ไม่สบายเลยกลับมาดูแลแม่ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งแต่เดิมแม่ก็หาบขายก๋วยจั๊บสูตรโบราณนี้ตามไร่ตามสวนต่างๆ ซึ่งตนได้บอกกับแม่ว่าอยากค้าขาย แม่จึงได้สอนสูตรก๋วยจั๊บโบราณสูตรเด็ดที่ขึ้นชื่อในหมู่บ้านให้ ซึ่งตนเองก็ได้ขายก๋วยจั๊บสูตรนี้ต่อจากแม่มาตอนนี้ก็ร่วม 10 ปีแล้ว

แต่ก่อนตนจะเข็นรถขายก๋วยจั๊บตามถนนเส้นโค้งประปาหรือที่นักท่องเที่ยวจะเรียกกันว่าถนนนานาชาติ แต่ตอนนี้ได้มาตั้งขายประจำที่ฝั่งตรงข้ามกับสถานีตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี จะเริ่มขายตั้งแต่ 08.00 น. ขายไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดซึ่งปกติจะขายหมดไม่เกิน 13.00 น. ซึ่งลูกค้าที่มาทานที่ร้านก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย สังเกตจากไหนว่าอร่อย สังเกตจากชามที่ลูกค้ากินไม่มีน้ำเหลือเลย ซึ่งคนที่เคยกินครั้งแรก ก็จะกลายเป็นลูกค้าประจำในที่สุดเพราะติดใจในรสชาติของก๋วยจั๊บร้านเรา

เพราะสูตรเด็ดในการต้มก๋วยจั๊บให้ออกมาอร่อย เราจะใช้เตาถ่าน เพราะเตาถ่านมันสามารถอุ่นก๋วยจั๊บให้ร้อนอยู่ตลอดเวลาทำให้คงชาติคงที่ แต่ถ้าเป็นแก๊สก๋วยจั๊บมันจะไม่หอมไม่ได้รสชาติที่ต้องการ

สำหรับเมนูที่ร้านก็จะมีก๋วยจั๊บกระดูกอ่อน ก๋วยจั๊บซี่โครงหมู ก๋วยจั๊บคากิ บางวันอาจจะมีก๋วยจั๊บขาไก่ ขายในราคาชามละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท ส่วนขนมหวานก็จะมีลอดช่อง เผือก แตงไทย น้ำกะทิก็เป็นสูตรของทางร้านเองด้วย ขายเพียงถ้วยละ 20 บาท ซึ่งทางร้านเราก็รับออกงานด้วย สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 098-8406248

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี /ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading