วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมชุดปฎิบัติการพิเศษ ทลาย “ เครือข่าย บอย สามชุก ”

เดอะโอ๋ !!! นำทีมชุดปฎิบัติการพิเศษ ทลาย “ เครือข่าย บอย สามชุก ”

วันนี้ 1 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผทค.พิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7/ หน.ชปส.ภ.7, พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวานิชกูล ผบก.สส.ภ.7,พ.ต.อ.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.7,พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมผล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจกุล ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ต.ชูสิทธิ์ มนตรีมุข สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด.ภ.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่ชุด สืบสวน กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ได้ร่วมกันจับกุมกลุ่มเครือข่ายขบวนการผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีรวบ 2 ผู้ต้องหา นายสุรศักดิ์หรือบอย แซ่ซึง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 5 ม.10 ต.วังลึก อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี และ นายชุติพนธ์ หรือ โอม ดีวงษ์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 57 ม.7 ต.หนองผักนาก อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 30 มัดรวมประมาณ 60,000 เม็ด รถยนต์ เก๋ง นิสสัน มาช สีส้ม หมายเลขทะเบียน กค 1815 สิงห์บุรี โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 390,000 บาท จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ ม.5 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลกำหนดยุทธศาสตร์ ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบ และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด.ภ.7 เร่งรัดติดตามทำการสืบสวนกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นทั้ง 8 จังหวัด 104 สถานี โดยส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนประมาณ 2 เดือน จนกระทั่งสืบทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ของนายสุรศักดิ์ หรือ บอย แซ่ซึง และ นายชุติพนธ์ หรือ โอม ดีวงษ์ ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม โดยให้สายลับติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวน 30 มัด(รวมประมาณ 60,000 เม็ด) ในราคามัดละ 13,000 บาท รวมเป็นมูลค่า 390,000 บาท โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมถนนสาธารณะ ม.5 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนทำการจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด จับกุมไปพร้อมกับสายลับเพื่อมารับยาเสพติดตามที่ได้นัดหมายไว้

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บรูณาการกำลังร่วมกับ ชุดปฎิบัติการพิเศษ(อินทรี 7) ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด.ภ.7 จึงได้นำกำลังเดินทางไปยังจุดนัดหมาย พบ นายสุรศักดิ์ หรือ บอย แซ่ซึง และนาย ชุติพนธ์ หรือ โอม ดีวงษ์ ขับขี่รถยนต์ มาส่งมอบยาเสพติดให้กับ สายลับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 30 มัด รวมประมาณ 60,000 เม็ด

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนึ่งในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.7. / ชุดขยายผล ภ.7 จักได้ดำเนินการขยายผลจับกุมบุคคลในเครือข่าย และดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2565 มาตรา 11 (6) เพื่อทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่อง ของบุคคลในเครือข่ายต่อไป

Loading