วันพุธ, 22 พฤษภาคม 2567

กาฬสินธุ์”ตำรวจกาฬสินธุ์พร้อมดูแลความสงบรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว

กาฬสินธุ์ตำรวจกาฬสินธุ์พร้อมดูแลความสงบรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์กำชับตำรวจทุกสถานีจัดกำลังพลคอยอำนวยความสะดวกจัดการจราจร และดูแลความสงบเรียบร้อย เตรียมพร้อมรับประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 6 วัน พร้อมสั่งตรวจเข้มกวาดล้างอาวุธปืนและยาเสพติด

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากช่วงปลายสัปดาห์นี้มีวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2566 รวม 6 วัน ซึ่งช่วงวันเวลาดังกล่าวคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงมีนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอยู่หลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธาวาสภูสิงห์ หาดดอกเกดเขื่อนลำปาว และอีกหลายแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจร และอาจเป็นช่องโอกาสให้กลุ่มมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดีเข้าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สิน อาชญากรรม หรือสร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจทุกแห่งจัดกำลังเตรียม พร้อมบริการประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้ โดยเฉพาะการจัดการจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งทุกโรงพักได้มีการวางแผนจัดการจราจรให้ความสะดวก มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยสนับสนุนไว้พร้อมแล้ว
ทั้งนี้ในส่วนการจัดกำลังเรื่องการป้องกันเหตุ และดูแลความสงบเรียบร้อยตามสถานที่ต่างๆนั้น ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกแห่งร่วมกับฝ่ายปกครอง ฝ่ายพลเรือน และผู้นำชุมชน ใช้มาตรการทุกรูปแบบในการสืบสวนจับกุม หยุดยั้งปัญหาอาชญากรรม และเตรียมพร้อมกำลังพล ทั้งการระดมกวาดล้างยาเสพติด อบายมุข และเข้มงวดสถานบริการเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะการตรวจเข้มในเรื่องของอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และการทำร้ายร่างกาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการเข้มงวดกวดขันจับกุมการลักลอบค้ายาเสพติดด้วย

อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆในช่วงหยุดยาวนี้ ก่อนเดินทางให้เช็คยานพาหนะ และเตรียมพร้อมร่างกาย ซึ่งหลีกเลี่ยงและงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับรถ และที่สำคัญหากเมาสุราห้ามขับรถอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำและปรับแล้ว ยังเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินอีกด้วย


 

 

 

Loading