วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ร่วมพิธีแถลงข่าวส่งมอบการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์”

กาญจนบุรี – ร่วมพิธีแถลงข่าวส่งมอบการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” โดยเตรียมเหรียญรางวัลประดับอัญมณีเลอค่ามอบแก่ ผู้ชนะการแข่งขัน

วันนี้ 29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวส่งมอบการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับคณะจังหวัดจันทบุรี และการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายธนพล กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และ นายรัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมของจังหวัดจันทบุรี ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49(พ.ศ.2567) และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2568)

โดยจังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 9 – 19 ธันวาคม พ.ศ.2567 ภายใต้ชื่อ “จันท์เกมส์” มีชนิดกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 41 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิด คือ กรีฑาและว่ายน้ำ ส่วนกีฬาสากล 38 ชนิด และกีฬาอนุรักษ์ 1 ชนิดกีฬา โดยมีสัญลักษณ์นำโชคเป็นกระต่ายถือคบเพลิงชื่อ “น้องจันท์” และมีคำขวัญในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 ว่า “สานสัมพันธ์ สานไมตรี กีฬาดีที่เมืองจันท์” ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 กำหนดจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 15 – 21 มกราคม 2568 ใช้ชื่อ “อัญมณีเกมส์” มี ชนิดกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 18 ชนิดกีฬา มีสัญลักษณ์นำโชคการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ชื่อ “น้องอัญมณี” มีคำขวัญการแข่งขัน ว่า “ความเท่าเทียมทางกีฬา มีมนต์ตราสานไมตรี” มีการกระจายสนามแข่งขันครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ ประชาชนชาวจันทบุรีทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันและพร้อมเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับ ทัพนักกีฬา เราจัดเตรียมทำเหรียญรางวัลสำหรับผู้ชนะทุกชนิดกีฬาเป็นเหรียญประดับด้วยอัญมณีเลอค่ามอบแก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันเพื่อเชิดชูเกียรติและควรค่าแก่ความสามารถของนักกีฬา

ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านไปร่วมชมและร่วมเชียร์ ให้กำลังใจนักกีฬาประเภทต่าง ๆ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ระหว่างวันที่ 9 – 19 ธันวาคม พ.ศ.2567 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ระหว่างวันที่ 15 – 21 มกราคม 2568 โดยพร้อมเพรียงกัน จังหวัดจันทบุรีให้ความเชื่อมั่นว่าทุกท่าน จะประทับใจกลับไปแน่นอน


 

/////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading