วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

สิ้นชื่อ”ไอ้หน่อง มือยิง สว.ทล.1ฯ จนมุมที่โรงธูปร้าง ชักอาวุธปืนยิงใส่ ตร.โดนวิสามัญฯ

ตายตกไปตามกัน ไอ้หน่อง มือยิง สว.ทล.1ฯ จนมุมที่โรงธูปร้าง ชักอาวุธปืนยิงใส่ ตร.โดนวิสามัญฯ แล้ว

ความคืบหน้ากรณี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กองกำกับการ 2 บก.ทล. ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก ใช้อาวุธปืนยิงเข้าตามร่างกายรวม 7 นัด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาตอมา ส่วน พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก. 2 บก.ทล. ถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุนายธนัญชัย พร้อมด้วยนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดที่งานเลี้ยงโต๊ะจีนภายในบ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ช่วงคืนกวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ผ่านมา

ต่อมาศาลจังหวัดนครปฐม ได้อนุมัติหมายจับนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ที่ จ.469/2566 ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ในความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” หลังศาลออกหมายจับ ได้ไม่นานนายประวีนฯ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหา

ส่วนนายธนัญชัย หมั่นมาก (หรือหน่อง) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.462/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”ไม่ยอมเข้ามอบตัวและอยู่ระหว่างการหลบหนี

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.45 น.วันนี้ 8 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาว่า ได้วิสามัญฆาตกรรม นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย.66 เนื่องจากคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณโรงธูปร้าง ท้องที่หมู่ 6 ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

โดยนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นข้างรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ต เรนเจอร์ 4 ประตู สีขาว ที่นายธนัญชัย ใช้เป็นพาหนะหลบหนี้ การแต่งกายนุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อสีดำ โดยที่มือขวามีอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมาขึงกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุเอาไว้ ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไป เนื่องจากเกรงว่าจะเหยียบย่ำทำลายหลักฐาน ขณะนี้แพทย์เวร รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังทำการพิสูจน์หาหลักฐานอย่างละเอียดและจะต้องรอสหวิชาชีพมาร่วมพิสูจน์ด้วย เนื่องจากผู้เสียชีวิตถูกวิสามัญฆาตกรรม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

……………………………
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี

Loading