วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เปิดแล้วกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว “มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองกาญจน์

กาญจนบุรี – เปิดแล้วกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว “มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองกาญจน์

วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 05.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีเปิดงาน “Bike Trip at Kanchanaburi” นางจารีรัตน์ บุญประดิษฐ์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการ นักท่องเที่ยว กว่า 1 พัน เข้าร่วมการปั่นจักรยานในครั้งนี้

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ปลุกกระแสการให้ความสนใจต่อสุขภาพ การตื่นตัวในเรื่องของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของคนทั่วไป ทำให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจดูแลสุขภาพ ภายใต้ชื่อ “Bike Trip at Kanchanaburi” เพื่อให้นักปั่นจากในพื้นที่รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมกิจกรรมเติมเต็มประสบการณ์สัมผัสกิจกรรมนันทนาการในรูปแบบใหม่ๆ และการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว โดยอาศัยต้นทุนทางธรรมชาติทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อดึงดูดและสร้างกระแสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น โดยกิจกรรม “Bike Trip at Kanchanaburi”

สำหรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองแบบสนุกและสุขสุดๆ ฟินกับสายท่องเที่ยว ชมสกายวอร์คเมืองกาญจนบุรี, โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี, ศาลหลักเมือง, สะพานหนองหญ้า เป็นต้น และสายแข่งขัน กับการปั่นจักรยานชมธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยแบ่งเป็นประเภทการปั่นจักรยานได้คือ ปั่นจักรยานประเภทท่องเที่ยว ระยะทาง 42.2 กิโลเมตร (ไม่มีการแข่งขัน) ,ปั่นจักรยานประเภทการแข่งขัน ระยะทาง 69 กิโลเมตร รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย ,รุ่นทั่วไป ชาย, รุ่นอายุ 30 – 39 ปี ชาย ,รุ่นอายุ 40 -49 ปี ชาย ,รุ่นอายุ 50 – 59 ปี ชาย,รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป ชาย ,รุ่นน้ำหนัก 85 กิโลกรัมขึ้นไป ชาย ,รุ่นทั่วไป หญิง,รุ่นอายุ 30 – 39 ปี หญิง และรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป หญิง กิจกรรมครั้งนี้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บุตรหลานไปร่วมการปั่นในครั้งนี้./
/////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading