วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

จัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว “มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองกาญจน์

กาญจนบุรี – กิจกรรมในงานนี้ทุกอย่างฟรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพ จัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว “มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองกาญจน์ ชมฟรีคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มไปพร้อมกัน” 23-24 กันยายน 2566

วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 19.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีเปิดงาน “Bike Trip at Kanchanaburi” โดยนางจารีรัตน์ บุญประดิษฐ์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานฯ พร้อมด้วย ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการ นักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานจำนวนมาก

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ปลุกกระแสการให้ความสนใจต่อสุขภาพ การตื่นตัวในเรื่องของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของคนทั่วไป ทำให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจดูแลสุขภาพ ภายใต้ชื่อ “Bike Trip at Kanchanaburi”ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน พ.ศ.2566 ณ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ให้นักท่องเที่ยวได้เติมเต็มประสบการณ์และสัมผัสกิจกรรมนันทนาการในรูปแบบใหม่ๆ และการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว โดยอาศัยต้นทุนทางธรรมชาติทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อดึงดูดและสร้างกระแสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น โดยกิจกรรม “Bike Trip at Kanchanaburi” นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้มากันคึกคักของเสียงเพลง และมาสนุกกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การออกบูธร้านค้า ร้านอาหารชื่อดัง จุดถ่ายรูปสุดปังที่ต้องมาเช็คอินตลอดทั้งงาน และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินที่คัดมาแบบเน้นๆ กับ วง ActArt, YourMood และ วง Paradox

และในส่วนของวันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 05.00 – 11.00 น. นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองแบบสนุกและสุขสุดๆ ฟินกับสายท่องเที่ยว ชมสกายวอร์คเมืองกาญจนบุรี, โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี, ศาลหลักเมือง, สะพานหนองหญ้า เป็นต้น และสายแข่งขัน กับการปั่นจักรยานชมธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน แบบฟรีๆ แบ่งเป็นประเภทการปั่นจักรยานได้ดังนี้ ปั่นจักรยานประเภทท่องเที่ยว ระยะทาง 42.2 กิโลเมตร (ไม่มีการแข่งขัน) ,ปั่นจักรยานประเภทการแข่งขัน ระยะทาง 69 กิโลเมตร รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย ,รุ่นทั่วไป ชาย,รุ่นอายุ 30 – 39 ปี ชาย ,รุ่นอายุ 40 -49 ปี ชาย ,รุ่นอายุ 50 – 59 ปี ชาย,รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป ชาย ,รุ่นน้ำหนัก 85 กิโลกรัมขึ้นไป ชาย ,รุ่นทั่วไป หญิง,รุ่นอายุ 30 – 39 ปี หญิง และรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป หญิง
/////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading