วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธี อาบน้ำคืนเพ็ญ จุดเทียนมหามงคล 111 ปี ตำรับหลวงพ่อพูล สืบสานประเพณีลอยกระทง ในคืนจันทร์ซ้อนจันทร์

นครปฐม281166หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธี อาบน้ำคืนเพ็ญ จุดเทียนมหามงคล 111 ปี ตำรับหลวงพ่อพูล สืบสานประเพณีลอยกระทง ในคืนจันทร์ซ้อนจันทร์

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีสืบสาน ประเพณี “อาบน้ำคืนเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล” สวดนพเคราะห์ เสริมบารมี เสริมสิริมงคล คืนลอยกระทง ตำรับหลวงพ่อพูล และจุดเทียน มหามงคล รำลึกบูชาครู 111 ปี หลวงพ่อพูล เพื่อเสริมมงคลตามราศี ก่อนจะมีการอาบน้ำในคืนวันเพ็ญเดือน 12 ท่ามกลางปรากฏการณ์จันทร์ซ้อนจันทร์ โดยมีผู้ร่วมงานส่องเลขหยดน้ำตาเทียนในโอ่งน้ำพระพุทธมนต์

วันที่ 27 พฤศจิกายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ภายในวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม นำคณะสงฆ์จัดกิจกรรมสืบสานประเพณี “อาบน้ำคืนเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล” สวดนพเคราะห์ เสริมบารมี เสริมสิริมงคล คืนลอยกระทง โดยมีศิษยานุศิษย์และประชาชนเข้ามาร่วมในกิจกรรมซึ่งมีศิษยานุศิษย์ ประชาชน เข้ามาร่วมในพิธีเพื่อรับพลังในคืนวันที่ปรากฏเป็นจันทร์ซ้อนจันทร์

โดยในพิธีการ ในคืน 15 ค่ำเดือน 12 ได้มีการจัดพิธีทางพราหมณ์ ด้วยการบวงสรวงเทพยาดาเพื่อเป็นการเสริมบารมีให้กับผู้อยู่ร่วมในพิธีที่บริเวณด้านหน้าพระพรหมประกาศิต จากนั้นพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ ปลุกเสกน้ำพระพุทธมนต์สำหรับใช้ในการอาบชำระล้างสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตและรับพลังงานจากดวงจันทร์ในคืนเดือนเพ็ญ ตามตำรับหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสพระเถราจารผู้ล่วงลับ ซึ่งในปีนี้ยังได้ จัดให้มีการจุดเทียน มหามงคล รำลึกบูชาครู 111 ปี หลวงพ่อพูลซึ่งที่ต้นเทียนได้มีการพิมพ์ยันต์ลายครูเป็นยัน โสฬสมงคล มงกุฎพระเจ้า และยันเกาะเพชร สำหรับผู้ที่เข้าร่วมในพิธี ซึ่งปรากฏตามราศี ทั้ง 7 ราศี ด้วย

กระทั่งในเวลา 29.59 น. ซึ่งเป็นช่วงพระจันทร์ ขึ้นตั้งฉากกับศรีษะ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้เริ่มพิธีในการดับเทียนที่โอ่งบรรจุน้ำพระพุทธมนต์ และได้เริ่มตักน้ำผ่านขันราดผ่านศรีษะให้กับศิษยานุศิษย์ ซึ่งมีนี้มีการจัดให้มีการรดน้ำผ่านสังข์ที่ประดับด้วยลวดลายริ้วทอง ซึ่งเปรียบเป็นอาวุธของพระนาราย ซึ่งเป็นการแก้เคล็ดในความเชื่อเรื่องของการปราบสิ่งอัปมงคลที่ฝังอยู่ในจิตใจให้หลุดพ้นออกจากชีวิตรวมถึงให้ตระหนักในการนำศีลธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาใช้ในการนำทางนับแต่นี้เพื่อพร้อมรับการเตรียมเริ่มต้นต่อสู้ชีวิตในปีหน้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับญาติโยม

ขณะที่วันนี้เป็นวันใกล้ที่จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้มีการเข้ามาส่องเลขจากหยดน้ำตาเทียนที่ปักอยู่บนยอดโอ่งที่บรรจุน้ำพระพุทธมนต์โดยมีตัวเลขปรากฏเด่นชัดทำให้มีหลายคนบันทึกภาพสำหรับนำไปเสี่ยงโชคเพื่อพิชิตกองสลากสิ้นเดือนนี้ด้วย

 

Loading