วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

ลำปาง พ่อค้ายาบ้าเหิมเก็บค่ายาไม่ได้จุดไฟเผาข้าว

ลำปาง พ่อค้ายาบ้าเหิมเก็บค่ายาไม่ได้จุดไฟเผาข้าว

img_8065

พ่อค้ายาบ้าลำปางเหิมเก็บค่ายาไม่ได้จุดไฟเผาข้าว ด้านผู้เสียหายวอนตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้เบื้องต้นประเมินค่าเสียหาย 30,000 บาท

img_8068

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 12.30 น. พ.ต.ต.กฤตเมธ ทาคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ พร้อม ร.อ.สุเทพ เสียงดี หัวหน้าชุดปฎิบัติการข่าว อ.แม่ทะ มทบ.32 ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ทะและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุลอบเผากองข้าว บริเวณกลางทุ่งนาบ้านน้ำโทกหัวดง ม.4 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ โดยมีนายไพสิฐ คำเมือง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.4 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นเจ้าของกองข้าวดังกล่าว ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนเองทำนาประมาณ 20 ไร่ ในบริเวณทุ่งนาดังกล่าว และได้เกี่ยวข้าวแล้ว จำนวน 7 ไร่ เป็นทั้งข้าวเหนียว และข้าวเจ้า ก่อนที่จะนำมากองไว้บริเวณทุ่งนา จำนวน 3 กองใหญ่ เพื่อรอตีข้าว จึงกองไว้ และคลุมด้วยผ้าใบ

img_8064

 

กระทั่งเช้าวันนี้มาพบว่าถูกไฟไหม้ไปทั้งหมดจากการลอบเผา นายไพสิฐ กล่าวว่า ตนเองไม่เคยไปมีเรื่องบาดหมางกับใคร จึงไม่ทราบว่าใคร หรือสงสัยใครเป็นผู้ก่อเหตุ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือว่ากระทบต่อตนเองอย่างมาก เพราะข้าวที่ไหม้ไปนั้นจะเก็บไว้กินในครอบครัว หากนำมาตีจะได้ข้าวอยู่เกือบ 3,000 กิโลกรัม หรือเกือบ 3 ตัน แต่ก็มาถูกลอบเผาไป ทั้งนี้ ในอดีตยังไม่เคยเกิดเรื่องราวดังกล่าวขึ้น ทั้งการลักลอบขโมยข้าว หรือเผาข้าว จึงทำให้ในช่วงกลางคืนมักจะไม่มีใครนอนเฝ้า กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
แต่สาเหตุอีกอย่างคือลูกชายตนเองอายุ 26 ปี ซึ่งติดยาเสพติด แม้จะเคยพาไปบำบัดมาแล้วแต่ก็ยังเลิกไม่ได้ ชอยเอายามาเสพและเก็บตัวอยู่ในห้องออกมาช่วยตนเกี่ยวข้าวบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีชายแปลกหน้ามาหาลูกชายบ่อยครั้ง กระทั่งข้าวที่เกี่ยวไว้มาถูกเผาไฟดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบถามบุตรชาย นายไพสิฐ ทราบว่าพ่อค้ายาบ้ามาทวงค่ายาบ้าหลายครั้งตนไม่มีเงินให้ อาจทำให้พ่อค้ายาบ้าโมโหและเคยขู่จะเผานาตนเองมาแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวบุตรชาย นายไพสิฐ ไปสอบสวนเพื่อติดตามพ่อค้ายาบ้ามาสอบสวนดำเนินคดีตามกกหมายแล้ว สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท

img_8066

 

มนตรี มั่นคงดี จ.เชียงใหม่ รายงาน

Loading