วันอาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2567

บิ๊กตุ้ย !!! เปิดปฏิบัติการ “ นครปฐมโมเดล ” ป้องกันเหตุ โจ๋ รวมตัว มั่วสุมก่อเหตุ ความเดือดร้อนรำคาญ

บิ๊กตุ้ย !!! เปิดปฏิบัติการ “ นครปฐมโมเดล ” ป้องกันเหตุ โจ๋ รวมตัว มั่วสุมก่อเหตุ ความเดือดร้อนรำคาญ

เวลา 01.00 น.วันนี้ 25 มกราคม 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จว.นครปฐม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.ภ.7 (ปป.) พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 (สส) พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรือง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.เมืองนครปฐม นางสาวศิริพร โรจนสุกาญจน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม ร่วมบูรณาการกำลังปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 130 นาย ออกปฏิบัติการตรวจตรากวดขันกำชับตามมาตรการป้องกันปราบปรามกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมกันในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อลดการก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ปัญหาอาชญากรรม เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่าตามนโยบายของพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องกำชับมาตราการป้องกันเหตุกรณีแหล่งกลุ่มวัยรุ่นรวมตัว มั่วสุม รถซิ่ง และจุดสุ่มเสี่ยงมีเยาวชนอยู่เยอะ ตามว.ตร.ด่วนที่สุด ที่ 0001(ผบ) /13 ลง 22 ม.ค.67 และข้อสั่งการของ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งการให้มีการระดมกวาดล้างกลุ่มแก๊งเยาวชนกวนเมือง ทั่วประเทศให้ลดลงภายใน 1 เดือนโดยให้ตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่มที่ออกจากบ้านโดยไม่มีเหตุอันควร หากพบกลุ่มวัยรุ่นที่มีความสุ่มเสี่ยง ต้องสงสัย ให้นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธร ท้องที่ในทันที และแจ้งผู้ปกครองเพื่อรับทราบเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับ พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ในการดำเนินการนครปฐมโมเดลตามมาตรการดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบูรณาการสนธิกำลังในการลงพื้นที่จุดสุ่มเสี่ยงต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ตั้งแต่เวลา 22.00 น.ถึง 24.00 น.ซึ่งมีผลการปฏิบัติโดยได้มีการทำบันทึกแบบฟอร์มประวัติเด็กและะเยาวชนจำนวน 20 คน เป็น เยาวชนชาย 12 คน หญิง 8 คน จับกุมเยาวชนพกพาอาวุธมีด 1 ราย และยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 9 คัน ทั้งนี้ยังได้จัดเก็บประวัติไว้ในแฟ้มเพื่อเป็นข้อมูลในการสืบสวน กรณีมีการก่อเหตุหรือก่อความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประสานให้ผู้ปกครองมารับตัวและได้ให้รับทราบตามมาตรการก่อนจะให้มีการลงบันทึกรับทราบการชี้แจงตามนโยบาย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐมเข้าชี้แจงและให้ความรู้กับเยาวชนและผู้ปกครองได้ทราบพร้อมได้จัดทำข้อมูลและทำบันทึกข้อตกลงกับผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่น

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า การปล่อยแถวระดม ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดแนวทางในการปฏิบัติโดยเป้าหมายจะมุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มแก๊ง ที่มีการรวมตัวกันก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย แข่งรถในทาง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และกลุ่มแก๊งที่มีอิทธิพลในพื้นที่ และชอบทำตัวเป็นนักเลงเจ้าถิ่น โดยจะเน้นความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไป ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด และ ยาเสพติด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับ พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน ให้มีความปลอดภัยใน ชีวิตและทรัพย์สิน และสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้แก่ พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน โดยจะมีบูรณาการทำงานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

 

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยอีกว่า ได้กำชับแนวทางในการออกปฏิบัติหน้าที่ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่พบเห็นเด็กซึ่งมีพฤติกรรมที่เสี่ยงจะต่อการกระทำความผิดโดยให้ดำเนินการตรวจสอบซักประวัติเกี่ยวกับเด็กเบื้องต้น และแจ้งให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคง จังหวัดนครปฐม หรือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในท้องที่นั้นซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ เพื่อทำการสอบเด็ก และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป และห้ามมิให้กระทำการจับกุม กักขัง

สำหรับการดำเนินการกับเยาวชนที่ได้เชิญตัวมาที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ในวันนี้ก็จะดำเนิน การให้ทาง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม ลงบันทึกประจำวันส่งมอบตัวเด็กและประสานกับครอบครัวเยาวชนให้กับผู้ปกครองให้มารับตัวกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อย

 

Loading