วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

ตำรวจนครปฐม โชว์ผลงานปิด คดีข่มขืนสาวและไล่ยิงอุกอาจกลางเมือง

นครปฐม250167ตำรวจนครปฐม โชว์ผลงานปิด คดีข่มขืนสาวและไล่ยิงอุกอาจกลางเมือง

ตำรวจนครปฐม โชว์ผลงานปิด 2 คดีทั้งไอ้โต้ง ชาวสุรินทร์ ก่อเหตุข่มขืนทำร้ายและชิงทรัพย์สาวไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง อีกคดีเป็นการไล่ล่า 5 แก๊งวัยรุ่นก่อเหตุยิงอริได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้ง 2 คดีเกิดเหตุกลางเมืองนครปฐม

วันที่ 25 มกราคม 67 ที่ สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรือง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.ท.ฤทธิชัยปกรณ์ ดำรงค์อิทธิสกุล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.ท.ยุทธนา เมตตา สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม ,พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.เมืองนครปฐม และ พ.ต.ต.สำราญ บัวเย็น สว.สส.สภ.เมืองนครปฐมและชุดคลี่คลายคดี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดีกระทำชำเราและชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 02.30 น. บริเวณบ้านสวนอริยวัฒน์ ม.5 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่าการแถลงข่าวดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นาย สุรศักดิ์ หรือโต้ง สุขต้น อายุ 30 ปี ที่อยู่ 44 ม. 3 ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอบหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้อาวุธ ,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ , พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด , ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ นั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพใน ร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น”

พร้อมของกลางในคดี ได้แก่ 1.หมวกกันน็อคสีดำ 1 จำนวน 1 ใบ 2.เสื้อแขนยาวสีดำและกางเกงขาสั้นสีดำ (ที่ใช้ในการก่อเหตุ) จำนวน 1 ใบ 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีขาว-ดำ หมายเลข ทะเบียน 1กญ 5713 นครปฐม จำนวน 1 คัน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 02.30 น. น.ส.รัชนก (นามสมมติ) ผู้เสียหายได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน จากบ้านพี่สาวบริเวณหลังวัดพระปฐมเจดีย์( วัดใหญ่) ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม มาตามถนนราชมรรคา ออกถนนยิงเป้า ผ่านสัญญาณไฟแยกโรงแรมริเวอร์ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปโรงเรียนสิรินทร ได้พบคนร้ายเป็นชายรูขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว รุ่นเวฟ 110 ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่ตามมาถึงบริเวณแยกโรงเรียนสิรินธร แล้วเลี้ยวขวาไปทางหมู่บ้านศิวรัตน์10 จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาดักหน้าให้ น.ส.รัชนีพรฯ จอดรถแล้วแสดงอาวุธมีด เอาทรัพย์สินไปส่วนหนึ่ง จากนั้นบังคับ น.ส.รัชนีพรฯ ขึ้นรถของคนร้าย พร้อมทรัพย์สินไปด้วย พาไปที่สระว่ายน้ำ บ้านสวนอริยวัฒน์ ม.5 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม และกระทำข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ และได้เอาทรัพย์สินของ น.ส.รัชนีพรฯ ไปด้วย 5 รายการต่อมาวันนี้ 24 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 21.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย สุรศักดิ์ หรือโต้ง สุขต้น อายุ 30 ปี ที่อยู่ 44 ม. 3 ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้มีการแถลงผลการจับกุม 5 ผู้ต้องหาในคดีบุกยิงกันกลางเมือง ประกอบด้วย นายอนาวิล บุญกล่ำ อายุ 20 ปี นายปัญญา พลอดขุนทด อายุ 20 ปี นายพันธกานต์ ลับบัวงาม อายุ 21 ปี นายสรสิช น้อยนารถ อายุ 21 ปี นายอาทิตย์ เลิศวิรัตน์ อายุ 21 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และมิใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสภาพสมควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก จักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX สีดำ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่นSUPER CLUB สีขาว

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวในการแถลงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มกราคม 67 เวลาประมาณ 00.30 น. มีเหตุยิงกันที่หน้าหมู่บ้านแกรนด์ลำพยา 1-2 โดยมี รปภ.แจ้งว่ามีเหตุวัยรุ่นทะเลาะกันหน้าหมู่บ้านและมีการขับรถจักรยานยนต์ไล่กวดกันไปบนถนนเพชรเกษม โดยมีผู้ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือนายวันเฉลิม นาคทรัพย์ อายุ 20 ปี ซึ่งถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไล่กล้องจนสามารถเห็นเหตุการณ์และมีภาพ 5 คนปรากฏจึงได้มีการติดตามออกติดตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด

 

 

Loading