วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

มจร. วัดไร่ขิง จัดวิ่งมินิมาราธอน “วิ่งการกุศล RUN FOR MCURK” ครั้งที่ 1 ช่วยนักเรียนยากไร้ – ผู้ป่วยติดเตียง

นครปฐม280167มจร. วัดไร่ขิง จัดวิ่งมินิมาราธอน “วิ่งการกุศล RUN FOR MCURK” ครั้งที่ 1 ช่วยนักเรียนยากไร้ – ผู้ป่วยติดเตียง

วันที่ 28 ม.ค. 2567 ที่บริเวณหน้าอาคารปฎิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ84พรรษา มหาราชา วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม
พระธรรมชิรานุวัตร เจ้าคณะภาค14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นองค์ประธาน เปิดวิ่งมินิมาราธอน “วิ่งการกุศล RUN FOR MCURK” ครั้งที่ 1 ช่วยนักเรียนยากไร้ – ผู้ป่วยติดเตียง

พระมหาบุญเลิศ อินทปญโญ, ศ.ดร. รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี ฝ่ายบริหารวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี กล่าวถวายรายงาน วัตถุประสงค์ พร้อมถวายเงิน จำนวน1แสนบาท เพื่อตั้งกองทุนการขับเคลื่อนโครงการหมูบ้านรักษาศีล5

พร้อมด้วย นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่ง ทั้ง 3ระยะทาง มี 3กิโลเมตร 5กิโลเมตร และ10กิโลเมตร โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมในครั่งนี้จำนวน800คน

ด้วยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร. วัดไร่ขิง มีนโยบายในการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาจิตใจและสังคม เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศเกิดการพัฒนาทั้งทางด้านวัตถุและจิตใจไปพร้อมกัน รวมทั้งความปรองดองและสมานฉันท์ โดยให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมนำหลักศีล 5 มาประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งหลักศีล 5 ถือว่ามีความสำคัญในการส่งเสริมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังให้ความสำคัญกับการให้โอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ยากไร้ โดยจะมีโครงการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และจะมีการพิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาเทอมละ 3,500 บาทต่อ 1 ทุนการศึกษา

อีกทั้งยังมีโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงตามหมู่บ้านรักษาศีล 5 ซึ่งจากการที่ทาง มจร.วัดไร่ขิง ได้ร่วมดำเนินการ และลงพื้นที่โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 จะพบเห็นผู้ป่วยติดเตียงตามหมู่บ้านต่างๆโดยตลอดมา

จึงได้จัดโครงการระดมทุนอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ มจร. วัดไร่ขิง โดยจัดโครงการวิ่งมินิมาราธอน “วิ่งการกุศล RUN FOR MCURK” ครั้งที่ 1 ซึ่งรายได้จากการจัดโครงการครั้งนี้จะนำไปเป็นทุนในการสนับสนุนโครงการจัดสรรทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนยากไร้ โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 และโครงการเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงต่อไป

 

 

Loading