วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

บิ๊กต่าย !!! บินด่วนลงพื้นที่กาญจบุรี ประธานการประชุมร่วมหารือแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

บิ๊กต่าย !!! บินด่วนลงพื้นที่กาญจบุรี ประธานการประชุมร่วมหารือแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ 23 ก.พ. 2567 พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานการประชุมร่วมหารือแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี

โดยมี พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.พศวีร์ เรืองภู่ ผบก.อก.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี ผกก.สถานีตำรวจภูธรทั้ง 21 สภ.ในพื้นที่ ภ.จว.กาญจนบุรี และหัวหน้าหน่วยงาน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมประชุมณ.ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมืองกาญจนบุรี จังหวัด กาญจนบุรี

พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.กล่าวในที่ประชุมว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ได้มาในฐานะรัฐบาล แต่เนื่องจากตน ได้รับทราบเรื่องที่นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ ผู้บัญชาการภาค 7 เข้าไปพูดคุย ตนจึงต้องลงมาร่วมประชุมหารือแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ด้วย และขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเจ้าภาพ ในการช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ ตามที่นายกรัฐมนตรี พูดมาเช่นเรื่องสถานการณ์สภาพอากาศและปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เรื่องปัญหายางพาราเถื่อน เรื่องหนี้นอกระบบ เรื่องยาเสพติด และ เรื่องแรงงานต่างด้าวหลบหนี้เข้าเมืองทั้ง 5 เรื่องมีความสำคัญ มากวันนี้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องมาร่วมกันบูรณาการ อย่างจริงจัง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะเกิดปัญหาตามมาแน่นอน หลังจากนี้ไปจุดใดอ่อนแอก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนเอาคนที่ทำงานเข้าไปทำงานต่อไป

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมถึงเรื่อง นโยบายที่นายกรัฐมนตรี ได้เชิญตน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดกาญจนบุรี เข้าพบปะพูดคุยถึงปัญหาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดย ท่านนายกรัฐมนตรี ได้พูดถึง 3 ม.คือ ม้า ไม้ มอญ ว่าในจังหวัดกาญจนบุรี มีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องกับทางผู้ประกอบการ เรียกรับผลประโยชน์ ทำให้จังหวัดกาญจนบุรี เวลานี้เลอะมาก ๆ จึงได้เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมประชุมบูรณาการกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาประชุมร่วมกันนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยจะเร่งรัดบูรณาการกำลังดำเนินการทันที พร้อมปรับชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตั้งจุดสกัดเพิ่มบริเวณแยก อำเภอทองผาภูมิ ในทันที

 

Loading