วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

โอ๋ดอนตูมหัวหน้าจุดอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอนตูมมอบโลงศพ40 โลงให้วัดเขาสามชั้น

นครปฐมโอ๋ดอนตูมหัวหน้าจุดอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอนตูมมอบโลงศพ40 โลงให้วัดเขาสามชั้น

ที่จังหวัดนครปฐมเจ้าหน้าอาสามูลนิธิสุขศานุเคราะห์นครปฐมจุดดอนตูม 18 นายนำโดยนายธวัชชัย ขาวละเอียด หัวหน้าอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอนตูมนำโรงศพที่วัดหัวถนนมีพระครูวิถีธรรมประวรรตเจ้าอาวาสวัดหัวถนนจำนวจ 40 โลงมาตรฐาน นำไปบริจาคให้วัดเขาสามชั้นต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีจำนวน24ใบมีพระปลัดวีรศักดิ์ ตปสัมปันโนเจ้าอาวาสวัดเขาสามชั้นเป็นผู้รับมอบซึ่งวัดแห่งนี้มีพระจำพรรษา5รูปและไปมอบให้ที่จุดรอรับเหตุมูลนิธิพิทักษ์กาญ จุดสมิง บ้านบ้องตี้ล่างอ.ไทรโยคจ.กาญจนบุรี16ใบ

จากการสอบถามนายธวัชชัย ขาวละเอียด หัวหน้าอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอนตูมเล่าว่าพระครูวิถีธรรมประวรรตเจ้าอาวาสวัดหัวถนนได้ประสานมาทางอาสาจุดดอนตูมว่าที่วัดได้รับบริจาคโลงศพจำนานมากว่าจะมีที่จะไปบริจาคเพื่อจะได้กระจายให้กับผู้ที่ประสงค์จะใช้โลงศพจึงได้บอกเจ้าอาวาสว่าทางอำเภอไทรโยคยังมีวัดที่ยังขาดแคลนโลงศพเนื่องจากชาวบ้านในชุมชนจะเป็นชาวกระเหรี่ยงซึ่งมีรายได้น้อยจึงได้รวบรวมรถอาสาบรรทุกโลงศพจำนวน9 คันบรรทุกไปมอบให้ที่วัดเขาสามชัน24 ใบและจุดรับเหตุมูลนิธิพิทักษ์กาญ จุดสมิง บ้านบ้องตี้ล่างอ.ไทรโยคจ.กาญจนบุรี16ใบซึ่งท่านใดต้องการใช้โลงศพประสานมาได้ที่ภาคกลางมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอนตูมได้ตลอดเวลาทางอาสาจะนำโลงศพไปส่งให้ฟรีหรือประสานมาที่เพจมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอนตูม

พระปลัดวีรศักดิ์ ตปสัมปันโนเจ้าอาวาสวัดเขาสามกล่าวว่าขออนุโมทนากับมูลนิธิสุขศาลานุเคาะห์นครปฐมจุดดอนตูมที่นำโลงศพมาบริจาคให้วัดเขาสามชั้นสำหรับโลงนี้มีความจำเป็นกับญาติโยมชาวบ้านในพื้นที่มีความจำเป็นมากเพราะชาวบ้านไม่ค่อยมีกำลังทรัพย์ที่จะซื้อโลง ซึ่งทางอาสามูลนิธิจุดดอนตูมนำโลงศพมาบริจาคให้เป็นการดีลดค่าใช้จ่ายให้กับญาติโยมที่ต้องการใช้โลงศพต้องขออนุโมทนากับมูลนิธิด้วยที่นำโลงมาบริจาคให้กับทางวัดในครั้งนี้

 

Loading