วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

ทะลักต่อเนื่อง !!! ตร.สังขละบุรี ตามรวบ 11 แรงงานต่างด้าวสัญชาติ เมียนมาร์ หลบซ่อนในป่ายางเตรียมเข้าพื้นชั้นใน

ทะลักต่อเนื่อง !!! ตร.สังขละบุรี ตามรวบ 11 แรงงานต่างด้าวสัญชาติ เมียนมาร์ หลบซ่อนในป่ายางเตรียมเข้าพื้นชั้นใน

วันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 09.00 น.ที่ตำรวจภูธรภาค 7 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.อ.สุรเดช เมฆานุวงศ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด.134 พ.ต.ท.กิตติณัติ์ ปรีชาวุฒิวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.สังขละบุรี นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอสังขละบุรี นายณัฐพัชร์ งามสิริโรจน์ ปลัดป้องกันอำเภอสังขละบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ฉก.ลาดหญ้า ตชด.134 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมตัวบุคคลต่างด้าวสัญชาติ เมียนมาร์ จำนวน 11 คน เป็นผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 5 คน จับกุมได้ที่บริเวณ ป่ายางในซอยก่อนขึ้นบ้านเนินยาว ม.1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่1-11 ว่า “ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ”
พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ เป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในป่ายางในซอยก่อนขึ้นบ้านเนินยาว ม.1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ฯ อส.ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี นำกำลังเข้าทำการปิดลัอมตรวจสอบพื้นที่ พบบุคคลต่างด้าวชาย-หญิง กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่ายางเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้จำนวน 11 คน เป็นผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 5 คน ตรวจสอบเอกสารหลักฐานพบว่าคนทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 11 คน โดยผ่านล่ามคนไทยเบื้องต้น ทราบว่า บุคคลต่างด้าวทั้งหมดนี้ ได้เดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ จาก อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมาร์ เพื่อเดินทางไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 11 คนส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading