วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

กองสืบสุพรรณ !!! ตามไล่ล่ามือปืนหนีคดียิงคู่อริ ชักปืนยิงเปิดทางสู้ ตำรวจก่อนถูกวิสามัญฆาตกรรม ” รุจ ดอนตำลึง ” นักค้ายาบ้าตัวเอ้ เมืองสุพรรณบุรี

กองสืบสุพรรณ !!! ตามไล่ล่ามือปืนหนีคดียิงคู่อริ ชักปืนยิงเปิดทางสู้ ตำรวจก่อนถูกวิสามัญฆาตกรรม ” รุจ ดอนตำลึง ” นักค้ายาบ้าตัวเอ้ เมืองสุพรรณบุรี

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 มี.ค. พ.ต.อ.ภูภณ ทรัพย์เจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม รับการแจ้งประสาน จาก พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เหตุวิสามัญคนร้ายตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.41 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่หลบหนีคดีมาจาก จว.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณ ภายในไร่อ้อย ริมถนนหนองงูเหลือม – หนองเสือ ม.5 ต.หนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 อัยการ ฝ่ายปกครอง แพทย์ รพ.ศูนย์นครปฐม และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยห่างจากถนนใหญ่หนองงูเหลือม-หนองเสือ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพนาย นพรุจ ใจรู้รอบ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 ม.9 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในพงหญ้า สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีเทา กางเกงขาสั้น สีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด ข้างศพพบอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดตกอยู่ จากการ ตรวจสอบพบเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ก่อเหตุยิง นาย ธวัช ใจอดทน อายุ 47 ปี เสียชีวิตที่บริเวณใกล้สี่แยก ตลาดดอนตำลึง ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาแล้วหลบหนีมากบดานในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.สุพรรณบุรี กก.3 สส.บก.สส.ภ.7 ติดตามไล่ล่าจับกุม แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขืนชักปืนยิงต่อสู้ตำรวจ กระทั่งถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

คดีนี้สืบเนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 8 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.ยศวีร์ สวัสดิโยธิน สารวัตร สอบสวน สภ.ทุ่งคอก จว.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณแยกตลาดดอนตำลึง ถนนดอนตำลึง – บ้านลังกา ม.4 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณาธร สนิทปัญญาวุโธ ผกก.สภ.ทุ่งคอก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.7 ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งคอก หน่วยกู้ชีพ อบต.บ่อสุพรรณ และ มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี
ที่บริเวณจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฌบ 5931 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ บนถนน ที่บริเวณด้านหน้ารถพบศพนาย ธวัช ใจอดทน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 367 ม.7 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี เจ้าของรถเก๋ง คันดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าบริเวณกลางหลังทะลุหัวใจจำนวน 1 นัด ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นผู้ตายขับรถเก๋งมาตามถนน ขณะนั้นได้มีรถยนต์กระบะ อีซุซุ ดีแมคซ์ ( ISUZU D-MAX ) 4 ประตู ของคนร้ายขับมาปาดหน้าแล้วทั้ง 2 ฝ่ายลงมาโต้เถียงกัน จู่ ๆ คนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงจำนวน 1 นัดแล้วขับหลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมชุดสืบสวน กก.3 สส.บก.สส.ภ.7 และชุดสืบสวน สภ.ทุ่งคอก ร่วมบูรณาการกำลังลงพื้นเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนี พบว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์กระบะ อีซุซุ ดีแมคซ์ (ISUZU D-MAX) 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กม 9770 สุพรรณบุรี ไปจอดไว้ในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่หมู่ 9 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี แล้วเปลี่ยนเป็นรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กบ 8370 กรุงเทพมหานคร ขับหลบหนีไปทางด้านจังหวัดนครปฐม

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังติดตามไปจนกระทั่งพบรถเก๋งของคนร้ายจอดทิ้งไว้หน้าบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.หนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐมแต่ไม่พบตัวคนร้าย ตรวจค้นในรถพบโทรศัพท์มือจำนวน 2 เครื่อง ขนมและนมกล่องจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึดรถคันดังกล่าวมาเก็บไว้ที่ สภ.ทุ่งคอก
จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นาย นพรุจ หรือ รุจ ใจรู้รอบ อายุ 38 ปี จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.41 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2567 ข้อหา “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช้เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน “
จากนั้น พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.จอม สิงห์น้อย ผกก.สส.กก.2 บก.สส.ภ.7 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นในบ้านแม่ของนาย นพรุจ ที่บ้านเลขที่ 255 ม.9 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี แต่คนในบ้านพยามขัดขืนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมนานกว่า 5 ชั่วโมง ในที่สุดแม่ของนาย นพรุจ จึงยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพัก ปรากฏว่าพบของกลางยาบ้าจำนวน 670 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนของนาย นพรุจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
จากการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นาย นพรุจ หรือรุจ มือปืนผู้ก่อเหตุ มีฉายาในวงการแก๊งค้ายาบ้า ว่า “รุจ ดอนตำลึง ” เดินเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ส่วนนาย ธวัช หรือ วัช ผู้ตาย มีฉายาในวงการแก๊งค้ายาบ้าว่า “ วัช บ่อสุพรรณ ” ที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาไม่นานนี้และทั้งคู่เป็นกลุ่มแก๊งเดียวกัน แต่ต่อมาระยะหลังเริ่มมีปัญหาขัดแย้งหักหลังกันเรื่องเงินค้ายาเสพติด และ ยังเคยไล่ทำร้ายกันมาก่อน
สำหรับปมสังหารทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่ามาจากการขัดแย้งทางธุรกิจผิดกฎหมาย ไม่ใช่การขับรถปาดหน้ากันตามที่พยานระบุ

Loading