วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

‘น้องโณนี่ ‘ คว้ามงกุฎธิดาหลวงพ่อโต ส่องโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ดีกรีนักเรียนนอก ความสามารถ มารยาท โดนใจกรรมการ

‘น้องโณนี่ ‘ คว้ามงกุฎธิดาหลวงพ่อโต ส่องโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ดีกรีนักเรียนนอก ความสามารถ มารยาท โดนใจกรรมการ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 ที่วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง แขวงบางขุนพรหม เขตพระฃนคร กรุงเทพมหานคร ได้จัดงานประจำปี 2567 ขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1- 10 มี.ค.67 นอกจากจะให้พี่น้องประชาชน มาทำบุญ สร้างกุศล และกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประจำอยู่ภายในวัดแล้ว กิจกรรมหนึ่งซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ ของงานประจำปี คือ การการประกวด “ธิดาหลวงพ่อโต” ประจำปี 67 ชิงถ้วยพระราชทานใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 4 โดยมีสาวงานสมัครเข้าร่วมประกวดจากทั่วสารทิศจำนวนมาก

สำหรับสาวงามผู้ที่คว้ามงกุฎ สายสะพาย เงินรางวัล และถ้วยเกียรติยศพระราชทานจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และทำหน้าที่ฑูตสืบสายพระพุทธศาสนานั้นคือ “นางสาวจารุปิยา บริบาลบุรีภัณฑ์” ชื่อเล่น “โณนี่” ปัจจุบันอายุ 23 ปี ซึ่งได้ศึกษาที่ Middlesex university London ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร น้ำหนัก : 50 กิโลกรัม สัดส่วน : 34-26-36 ความสามารถพิเศษ : เดินเเบบ, การแสดง ความสามารถด้านกีฬา : ตีกอล์ฟ
โดนในปีนี้ มีสาวงามผู้เข้าร่วมประกวด จากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมประกวด จำนวน 31 คน

สำหรับการจัดเวทีประกวดธิดาหลวงพ่อโต ปี 2567 นั้นจัดขึ้นมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีทั้งรูปลักษณ์ บุคคลิก ความคิดที่งดงามดั่งจารีต เพื่อนำไปเป็นทูตทางวัฒนธรรมพระพุทธศาสนา และประชาสัมพันธ์ของวัด ในการสืบสานด้านต่าง ๆ

โดยในรอบแรกอวดโฉมนั้น เหล่าสาวงามทั้ง 31 คนต่างต้องอวดรอยยิ้ม ความสวยโปรยเสน่ห์ให้กับคณะกรรมการ พร้อมๆ กับแฟนคลับ ก่อนที่จะคัดเลือกเหลือสาวงามเพียง 16 คน และเป็น 9 คน ซึ่รอบนี้กรรมเป็นผู้ให้คะแนนแบบสดๆ และสาวโณนี่ ก็กวาดคะแนนเต็ม 10 จากกรรมการทุกคนแบบไม่ค้านสายตา ทำคนร่วมงานส่งเสียงเฮสนั่นด้วยความดีใจ เพื่อผ่านเข้ารอบ 3 คนไปตอบคำถามชิงชนะเลิศ

คณะกรรมการตัดสินเวทีการประกวด “ธิดาหลวงพ่อโต ประจำปี 2567 เทศกาลงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ  ปิดทององค์หลวงพ่อโต  และทำบุญบ่อน้ำพระพุทธมนต์ สมเด็จพระพุฒาจารย์  (โต  พฺรหฺมรํสี)
ทั้งหมด 9 ท่าน

สำหรับรางวัลในปีนี้ ของการประกวด ธิดาหลวงพ่อโต” 1.รางวัลชนะเลิศ ธิดาหลวงพ่อโต ประจำปี2567 รับถ้วยพระราชทาน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เงินสด 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) พร้อมสายสะพาย (กองประกวดจะจ่ายให้ 30,000 บาท ในส่วนที่เหลือ จะจ่ายใน เวลา มาปฏิบัติหน้าที่ ตามข้อตกลง )

2.รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินสด 30,000 บาท (สามหมื่นบาท) พร้อมสายสะพาย

3.รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินสด 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) พร้อมสายสะพาย

4. รางวัลขวัญใจประชาชน ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัล เงินสด 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) พร้อมสายสะพาย

และ 5. รางวัลแต่งกายงาม ธิดาหลวงพ่อโต รับถ้วยรางวัล เงินสด 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย

Loading