วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

บิ๊กตุ้ย !!! ประธานประชุมขับเคลื่อนนโยบาย รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กตุ้ย !!! ประธานประชุมขับเคลื่อนนโยบาย รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ 25 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น.พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เป็นประธาน “ การประชุมขับเคลื่อน นโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)ให้เร่งแก้ไขปราบปรามอาชญากรรมทุกมิติ ได้แก่ การแก้ไขปัญหายาเสพติด,ปัญหาหนี้นอกระบบการปล่อยเงินกู้เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด,ปัญหาผู้มีอิทธิพล,ปราบปรามสินค้าเถื่อนหนีภาษีที่ลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดน,ปราบปรามบ่อนการพนัน อบายมุข สถานบริการผิดกฎหมาย,ปราบปรามเว็บพนันออนไลน์,ปราบปรามอาวุธเถื่อน อาวุธสงคราม อาวุธปืน,ปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย,ปัญหาการเผาป่า PM 2.5 ,ปัญหาที่เกิดกับการท่องเที่ยวการทำผิดกฎหมายของคนต่างชาติเพื่อเป็นการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้กับประชาชน

พร้อม รอง ผบช.ภ.7 ผบก.ภ.จว.ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 รอง ผบก.อก.ภ.7 รอง ผบก.ศฝร.ภ.7 รอง ผบก.กค.ภ.7 ผกก.ฝอ.1 – 6 บก.อก.ภ.7และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมเสสะเวช ภ.7 ชั้น 1 ถนนข้างวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม

โดยมี รอง ผบก.สส.ภ.7 รอง ผบก.ภ.จว. ทั้ง 8 จังหวัด ผกก. หน.สถานี ทั้ง 104 สถานี ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting) ณ ที่ตั้งของหน่วย
พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้มอบหมายหน้าที่ให้ รอง ผบช.ภ.7 ที่รับผิดชอบแต่ละหน้างานกำหนดแนวทางการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม และกำหนดแนวทางการระดมกวาดล้าง ของแต่ละหน้างานได้ตามที่เห็นสมควรและสอดคล้องกับ ตร.

โดย (งานด้านบริหาร)- ประกวดที่ทำการ และอาคารที่พักอาศัย – โครงการอาหารกลางวัน – การแข่งขันกีฬาภายในทุกระดับ – โครงการอื่น ๆ ที่ ภ.จว. เห็นสมควรและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับลูกน้อง – ทุกโครงการ ต้อง เน้น เรียบง่าย ไม่ใช้งบประมาณมาก (งานด้านยาเสพติด) – ห้ามตำรวจทุกนายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดในทุกมิติ “โดยเด็ดขาด” – การสกัดกั้นตามแนวชายแดน – การสกัดกั้นในเส้นทางต่าง ๆ ของพื้นที่ตอนใน – การขยายผล และการดำเนินการตามโครงการ “100 ตำบล” ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด (งานด้านป้องกันปราบปราม) – เพิ่มความเข้มในการตรวจแบบ “ปะ ฉะ ดะ” เน้นจับกุม “ อาวุธปืน ” และ “ยาเสพติด ” ออกจากท้องถนน อย่างต่อเนื่อง – นำ “เหตุที่เกิดขึ้นจริง” ในแต่ละพื้นที่มาปรับแผนการตรวจ และวางแผนสืบสวนจับกุม ให้เป็นรูปธรรม – อบายมุข เป็นไปตามนโยบาย รรท.ผบ.ตร. – สถานบริการผิดกฎหมาย (พรบ.สถานบริการ ปืน ยาเสพติด ค้าประเวณี ค้ามนุษย์) – X-ray ผู้ป่วยจิตเวชในพื้นที่รับผิดชอบโดยให้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (งานด้านสืบสวน) – กลุ่มผู้มีอิทธิพล และใช้ความรุนแรง – ตลาดนัดแก้หนี้ (ดูแนวทางที่ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ บช.น. ดำเนินการ) (งานด้านสอบสวน) -รายงาน ตร. (กรณี สภ.ธงชัย) หัวหน้าสถานี และ หัวหน้างานสอบสวน ต้องให้ความสนใจกับความคืบหน้าในความผิดที่พนักงานสอบสวนรับแจ้ง – ถ้ามีเหตุอะไรที่เป็นที่น่าสนใจของประชาชน ให้ IO ให้เร็ว (ทีมโฆษกตำรวจภูธรภาค 7 )(งานด้านจราจร) – เน้นจับกุมรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน – ประสานกับทุกหน่วยงานในการอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทุกเส้นทาง (งานด้านความมั่นคง) – ภารกิจของ ภ.จว.ที่มีพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน (จว.กาญจนบุรี จว.ราชบุรี จว.ประจวบคีรีขันธ์) – ต้องกวดขันจับกุม ของเถื่อน คนเถื่อน อย่างจริงจัง

 

Loading