วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับวัดบางช้างเหนือ จัดพิธีมอบผ้าไตรและพิธีบรรพชาสามเณร ในโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน

​​

 

นครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับวัดบางช้างเหนือ จัดพิธีมอบผ้าไตรและพิธีบรรพชาสามเณร ในโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่วัดบางช้างเหนือ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับวัดบางช้างเหนือ จัดพิธีมอบผ้าไตรและพิธีบรรพชาสามเณร ในโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน โดยมีพระศรีวิสุทธิวงศ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เป็นพระอุปัชฌาย์บรรพชาสามเณร

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานในพิธีฯนางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ความเป็นมาของโครงการฯ พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นางสาวอรพร คัมภีรศาสตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครปฐม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ปกครอง และประชาชน เข้าร่วมในพิธีฯ

​​ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐมร่วมกับคณะสงฆ์ ตลอดจนพุทธศาสนิกชน ในจังหวัดนครปฐมได้ร่วมกันจัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีจิตสำนึกในคุณงามความดี เป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรม และประเพณีที่ดีงามของไทย โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการศึกษาอบรมตามหลักสูตร ศาสนศึกษาสำหรับผู้บวชระยะสั้น ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป ในการนี้ ได้มีผู้สนใจเข้าร่วมบรรพชาสามเณรจำนวนทั้งสิ้น 74 คน

 

ชนิดา พรหมผลิน /นครปฐม

Loading