วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ตำรวจภูธรภาค 7 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจภูธรภาค 7 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น.ที่บริเวณลานจอดรถหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รักษาการ ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 1) เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมลดอุบัติเหตุทางถนน และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

โดยมี พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินขวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.พัศวีร์ เรืองภู่ ผบก.อก.ภ.7 นาย ยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป.) พ.ท.ชัยวัฒน์ หมอกไชย หน.ผกร.กยข.กส.ทบ.พร้อมรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทั้ง 12 สถานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ( อินทรี 7 ) กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และชุดปฎิบัติการพิเศษ( จามร ) ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม บูรณาการกำลังร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับเข้าร่วม พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวม 450 นาย

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แก่ พี่น้อง ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ พุทธศักราช 2567 โดยได้ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 ดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อำนวยความสะดวกการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ พี่น้อง ประชาชน มีความปลอดภัย จากอาชญากรรม เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวตามประเพณีสงกรานต์ อย่างมีความสุข…
พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า โดยทางตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้ผู้บังคับการในสังกัดทั้ง 8 จังหวัด 104 สถานีให้ดำเนินการแบบบูรณาการ การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง ป้องกันจังหวัด ขนส่งจังหวัด ระหว่างวันที่ 1 ถึง 10 เมษายน 2567 โดยมีการกำหนดเป้าหมายการระดมกวาดล้างอาชญากรรม เกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไป (ความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหนีเข้าเมือง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด สถานบริการและการสืบสวนจับกุมบุคคลตามหมายจับ และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลอกลวงออนไลน์ทางด้านการเงิน การหลอกลวงจำหน่ายสินค้าออนไลน์และสินค้าผิดกฎหมาย การเผยแพร่ข่าวปลอมและคดีความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรีทางอินเทอร์เน็ตและการค้ามนุษย์ การพนันออนไลน์ อาชญากรรมข้ามชาติ และอื่นๆ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการ อำนวยความสะดวก ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะเป็นวันหยุดยาว มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนจำนวนมาก เพื่อความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่ น้องประชาชนต่อไป

Loading