วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ตำรวจภูธรภาค 7 โดย สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคกลาง นำกำลังบุกทลาย เหมืองขุดบิทคอยน์ ลักลอบใช้ ไฟหลวง ซุกซ่อนอยู่ในโรงน้ำแข็งเก่า

ตำรวจภูธรภาค 7 โดย สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคกลาง นำกำลังบุกทลาย เหมืองขุดบิทคอยน์ ลักลอบใช้ ไฟหลวง ซุกซ่อนอยู่ในโรงน้ำแข็งเก่า

วันที่ 30 เมษายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.สุรพรรณ นาทวรทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สมภพ บัวเทศ สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ประจักษ์ เพชรพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วันชนะ อนุวัตร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่ รอง สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร สนธิกำลังร่วมกับ นายธนะ โชคพระสมบัติ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคกลาง นายวรชัย แก้ววิจิตร ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 273/2567 ลงวันที่ 30 เมษายน 2567 ไปทำการตรวจค้นโรงงานน้ำแข็งเก่าตั้งอยู่บ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานที่ลักลอบใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้า พร้อมตรวจยึดเครื่องขุดบิทคอยน์ ประกอบในลักษณะเป็นเหมืองขุดจำนวน 680 เครื่อง
พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสมุทรสาคร ว่ามีการลักลอบใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าที่บ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวพบว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าวเป็นโรงน้ำแข็งเก่าซึ่งเลิกกิจการไปแล้ว จึงได้รวบรวมขอมูลขออนุมัติหมายค้น ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 273/2567 ลงวันที่ 30 เมษายน 2567

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร พบ Mr.PHOE ZAW อายุ 28 ปี หนังสือเดินทางสัญชาติเมียนมาร์ เลขที่ MG 095345 ได้แสดงตนเป็นเจ้าของ/ผู้ครอบครอง/ผู้ดูแล/ ผู้พักอาศัย สถานที่ดังกล่าว
พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบของกลางเครื่องขุดบิทคอยน์ ประกอบการในลักษณะเป็นเหมืองขุด จำนวน 680 เครื่องมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพบว่า มีการดัดแปลงบริเวณมิเตอร์ไฟฟ้าทำให้กระแสไฟฟ้าผิดปกติซึ่งมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณเดือนละ 10 ล้านบาท ส่วนการเสียหายก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จึงได้ทำการควบคุมตัว Mr.PHOE ZAW ตรวจยึดเครื่องขุดดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

Loading