วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

สจ.นก จี้ผู้การไซเบอร์ ปิดเฟสบุ๊คปลอม

สจ.นก จี้ผู้การไซเบอร์ ปิดเฟสบุ๊คปลอม

วันที่ 21 พ.ค.67 นายธีรพงศ์ เย็นใจ สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 จังหวัดนครปฐม นำหลักฐานทั้งหมดเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เพื่อให้เร่งรัดติดตามมิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊คปลอกประชาชนทำบุญและชวนลงทุนทองคำ และขอให้เร่งประสานเฟสบุ๊คปิดแอคเคาท์ปลอม ป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพไปหลอกประชาชนเพิ่ม

นายธีรพงศ์ เย็นใจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.สามพราน จังหวัดนครปฐม ให้ติดตามจับกุมมิจฉาชีพที่ปลอมเฟสบุ๊คของตนหลอกประชาชน เนื่องจากมีผู้เสียหายถูกหลอกและสูญเงินไปกว่า 7 แสนบาท คนอื่นไม่รู้เข้าใจว่าคนเป็นผู้กระทำ อาจเพราะเห็นว่าตนเป็นคนชอบทำบุญ มีคนรู้จักมาก จึงปลอมเฟสบุ๊คของตนไปหลอกประชาชน

นายธีรพงศ์ฯ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวทำบุญให้กับหลายวัด ทำบุญให้กับผู้พิการ ผู้ยากไร้ นักเรียนยากจน รวมถึงผู้เสียชีวิตที่ไม่มีโรงบรรจุศพ แต่ไม่เคยขอรับบริจาค ในขณะที่มิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊ค ใช้ชื่อ ธีรพงศ์ เย็นใจ แต่ไม่มี (สจ.นก) พยายามไปหลอกคนทำบุญ ขอรับบริจาคเงิน และชวนลงทุนทองคำ นอกจากมีประชาชนเสียทรัพย์สินเงินทองแล้ว ตนก็เสียชื่อด้วย จึงเข้าพบผู้การไซเบอร์ให้เร่งรัดดำเนินการมิจฉาชีพรายนี้ให้ด่วนและปิดเฟสบุ๊คหลอมด้วย

 

Loading